.
Confederations Cup 2013:

Uruguay 8-0 Tahiti: Uruguay dễ dàng vào bán kết

.

Dù cất khá nhiều cầu thủ trụ cột trên băng ghế dự bị nhưng nhà vô địch Copa América 2011 vẫn dễ dàng giành chiến thắng rất đậm để có thể ghi tên mình vào vòng bán kết Confeds Cup.

Các cầu thủ Tahiti (áo trắng) không thể cản phá các chân sút Uruguay (áo xanh).
Các cầu thủ Tahiti (áo trắng) không thể cản phá các chân sút Uruguay (áo xanh).

Như thường lệ, Tahiti bị thủng lưới từ rất sớm. Ngay phút thứ hai, khi các khán giả trên sân Itaipava Arena Pernambuco còn chưa ngồi ấm chỗ, Uruguay đã có được bàn thắng mở tỉ số với pha đánh đầu ở tư thế rất thoải mái của Abel Hernández.

Phải mãi đến phút thứ 24, đội bóng đến từ Nam Mỹ mới có thể nhân đôi cách biệt và người lập công vẫn là Abel Hernández. Tiền đạo mang áo số 11 khéo léo phá bẫy việt vị rồi tâng bóng loại bỏ một hậu vệ đối phương trước khi dứt điểm tung lưới thủ thành Gilbert Meriel.

Chỉ ba phút sau, Uruguay đã có được bàn thắng thứ ba. Dù thoải mái đối mặt với thủ môn nhưng Diego Pérez cũng phải mất đến hai cú dứt điểm mới có thể đưa bóng vào lưới.

Tưởng rằng hiệp một sẽ khép lại với tỉ số 3-0 thì thủ thành Meriel lại phải vào lưới nhặt bóng lần thứ tư. Nhận đường chọc khe của đồng đội, Abel Hernández thoát xuống rồi tung cú dứt điểm chéo góc thành bàn.

Bước sang hiệp hai, Uruguay vẫn duy trì sức ép lên khung thành của đại diện đến từ Châu Đại Dương. Tuy nhiên, bất lợi đã đến với họ khi hậu vệ Andrés Scotti bị truất quyền thi đấu. Nhưng rồi chỉ tám phút sau, Tahiti đã đánh mất lợi thế quân số khi Ludivion phải nhận thẻ vàng thứ hai vì pha phạm lỗi rất ngớ ngẩn.

Phút thứ 61, Uruguay đã có được bàn thắng thứ năm. Gargano khéo léo đi bóng qua một loạt các cầu thủ đối phương trước khi căng ngang vào trong cho các đồng đội. Nhiệm vụ của Nicolás Lodeiro là rất đơn giản khi trước mặt anh lúc này chỉ còn là khung thành trống.

Bốn phút sau, Chong-Hue có pha phạm lỗi rõ ràng với Aguirregaray trong vòng cấm. Khác với người đồng đội Scotti trước đó, trên chấm 11m, Abel Hernández đã không mắc một sai lầm nào để đem về bàn thắng thắng thứ sáu cho Uruguay và cũng là pha lập công thứ tư của tiền đạo này.

Chỉ trong mười phút cuối trận, tiền đạo vào sân thay người Luis Suárez cũng kịp để lại dấu ấn với cú đúp vào lưới của thủ thành Meriel.

Đại thắng trước Tahiti, Uruguay là đội bóng cuối cùng giành vé vào bán kết Confeds Cup 2013. Họ xếp thứ hai ở bảng B và sẽ đối đầu với chủ nhà Brazil trong trận đấu kế tiếp.

Còn đối với các nhà ĐKVĐ Châu Đại Dương, họ kết thúc hành trình của mình ở Confeds Cup năm nay với ba trận thua liên tiếp, ghi một bàn và để thủng lưới 24 lần. Tuy nhiên, thầy trò ông Etaeta đã giành được rất nhiều tình cảm từ những người hâm mộ bóng đá trên toàn cầu.

Goal

;
.
.
.
.
.