.

Arsenal 0-2 Chelsea: Pháo thủ chia tay danh hiệu đầu tiên

.

Những sai lầm ngớ ngẩn ở hàng phòng ngự khiến Arsenal ngậm ngùi chia tay danh hiệu đầu tiên trong mùa giải với thất bại 0-2 trước Chelsea ở vòng 4 Capital One Cup.

Cầu thủ Arsenal trong vòng vây của các cầu thủ Chelsea (áo xanh)
Cầu thủ Arsenal trong vòng vây của các cầu thủ Chelsea (áo xanh)

Không nằm ngoài dự đoán khi cả HLV Arsene Wenger lẫn Jose Mourinho đều sử dụng rất nhiều cầu thủ dự bị cho trận đấu này. Điều này khiến diễn biến trên sân diễn ra không thực sự hấp dẫn với sự chuệch choạc và thiếu kết dính.

Dẫu vậy, Chelsea có phần lấn lướt hơn khi họ có trong tay một hàng tiền vệ không thiếu sự cơ bắp song cũng rất kỹ thuật. Những Juan Mata, Kevin de Bruyne hay Willian tỏ ra lấn lướt so với Aaron Ramsey, Jack Wilshere, Santi Cazorla.

Thế nhưng, trong suốt 45 phút đầu tiên, rất ít những cơ hội được tạo ra. Những pha dứt điểm của cả hai bên chủ yếu được thực hiện ở tư thế không thực sự thuận lợi và tỏ ra không mấy nguy hiểm. Trong thế trận như vậy, sự khác biệt chỉ đến từ sự tỏa sáng của các cá nhân hoặc sai lầm của hàng phòng ngự. Lần này, Chelsea là đội được hưởng may mắn.

Phút 25, trong một pha phản công nhanh, hậu vệ Carl Jenkinson đánh đầu bóng về nhẹ huề cho thủ môn, Cesar Azpilicueta nhanh chân băng vào dứt điểm hạ gục Lukas Fabianski mở tỉ số trận đấu. Đó cũng là tình huống đáng chú ý nhất trong hiệp một.

Sau giờ nghỉ, các cầu thủ chủ nhà Arsenal chủ động dồn lên tấn công và áp đặt thế trận lên phía đối thủ. Song, Chelsea không phải là đội bóng dễ bị bắt nạt. Họ phòng ngự kín kẽ, cắt đứt mọi đường lên bóng của đội chủ nhà ngay từ bên ngoài vòng cấm.

Bế tắc trong tấn công buộc HLV Wenger phải tung con át chủ bài Mesut Ozil vào sân ở phút 63. Và khi mà tuyển thủ người Đức chưa tạo nên được sự đột biến thì họ phải nhận bàn thua thứ hai chỉ ba phút sau đó. Từ một pha bóng đơn giản bên hành lang cánh trái, các hậu vệ đội chủ nhà thiếu dứt khoát trong các pha truy cản để bóng đến đúng tầm chân của Juan Mata và tiền vệ này bất ngờ thực hiện pha cứa lòng bằng chân phải đẹp mắt làm tung mành lưới của Lukas Fabianski.

Không còn gì để mất, Giáo sư liền tung tiền đạo Olivier Giroud ngay sau đó hòng vớt vát chút hy vọng. Trong khi đó, tư tưởng bảo vệ thành quả của Người đặc biệt được quán triệt khi ông tung tiền vệ phòng ngự Ramires vào sân thay cho cầu thủ có thiên hướng tấn công Kevin de Bruyne.

Không khó để đoán định những diễn biến ở 20 phút cuối trận. Đó là một thế trận một chiều khi Pháo thủ liên tục vây hãm đối phương nhưng họ không thể tiếp cận khung thành Mark Schwarzer. Họ chỉ có thể tạo ra những pha dứt điểm ở bên ngoài vòng cấm với mức độ nguy hiểm không cao.

Và 2-0 nghiêng về Chelsea là kết quả cuối cùng của trận đấu. Thất bại ngay trên sân nhà trước đối thủ không đội trời chung, thầy trò HLV Arsene Wenger đã chia tay Capital One Cup và danh hiệu đầu tiên trong mùa giải này.

Goal

;
.
.
.
.
.