.

Barcelona lần đầu mất điểm tại La Liga

.

Chuỗi trận toàn thắng của Barcelona tại La Liga mùa giải 2013-2014 cuối cùng cũng đã dừng lại khi bị cầm hòa không bàn thắng trên sân Osasuna trong loạt trận vòng 9 diễn ra rạng sáng nay (20-10, giờ VN).

Neymar (trái) không thể giúp Barcelona duy trì chuỗi trận toàn thắng - Ảnh: Reuters
Neymar (trái) không thể giúp Barcelona duy trì chuỗi trận toàn thắng - Ảnh: Reuters

Bên cạnh việc lần đầu để mất điểm, Barcelona còn bỏ lỡ cơ hội san bằng kỷ lục khởi đầu tốt nhất tại La Liga do Real Madrid lập từ mùa giải 1968-1969. Ở trận đấu với Osasuna vừa qua, Lionel Messi, người không thi đấu kể từ cuối tháng trước vì chấn thương đùi, đã trở lại trên băng ghế dự bị.

Ngôi sao người Argentina được tung vào sân ở 25 phút cuối trận. Tuy nhiên, sự hiện diện của anh trên sân cũng không thể giúp cho Barcelona có được 3 điểm. Đây cũng là lần đầu tiên sau 65 trận đấu, đội bóng xứ Catalan không ghi bàn kể từ sau trận hòa 0-0 trên sân Villarreal vào tháng 1-2012.

Trong suốt phần lớn thời gian của trận đấu, Barcelona chiếm lĩnh thế trận và áp đảo Osasuna. Họ cũng tạo ra khá nhiều cơ hội về phía khung thành đối phương nhưng không một lần đưa được bóng vào lưới. Người bỏ lỡ cơ hội nhiều nhất bên phía Barcelona là tiền vệ Cesc Fabregas.

Cầu thủ này có 2 pha đối mặt với thủ môn Andres Fernandez ở các phút 58 và 61 nhưng một lần anh sút quá nhẹ còn lần còn lại thì dứt điểm vọt xà ngang. Sức ép lên khung thành Osasuna càng trở nên nặng nề hơn khi Messi vào sân. Dù vậy, đội chủ sân El Sadar vẫn thi đấu rất tỉnh táo và thành công trong việc giành 1 điểm.

Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Espanyol (áo trắng xanh) - Ảnh: Reuters
Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Espanyol (áo trắng xanh) - Ảnh: Reuters

Tương tự như Barcelona, Atletico Madrid cũng toàn thắng cả 8 trận tại La Liga từ đầu giải. Tuy nhiên, ở loạt trận vừa qua, đội bóng do HLV Diego Simeone đã phải nhận thất bại 0-1 trên sân Espanyol.

Atletico Madrid có một thế trận tương đối tốt trước đội chủ nhà trong trận đấu vừa qua. Thế nhưng, một sai lầm của thủ môn Thibaut Courtois trong pha bắt quả tạt của Juan Fuentes ở phút 54 đã khiến cho đội bóng thủ đô phải nhận bàn thua.

Trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, Atletico Madrid dù rất nỗ lực tấn công nhưng không sao xuyên thủng được hàng thủ được tổ chức tốt của Espanyol và đành phải nhận thất bại.

Ronaldo (trái) góp 1 bàn trong chiến thắng của Real Madrid - Ảnh: Reuters
Ronaldo (trái) góp 1 bàn trong chiến thắng của Real Madrid - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, Real Madrid là đội thi đấu thành công nhất ở loạt trận vừa kết thúc khi giành chiến thắng 2-0 trước Malaga.

Ở trận đấu này, Real Madrid hoàn toàn làm chủ thế trận trước một Malaga chỉ biết co cụm phòng ngự. Đội chủ sân Bernabeu đưa ra lời cảnh cáo khi Cristiano Ronaldo có pha sút bóng trúng xà ngang ở phút thứ 8.

Dù vậy, cũng phải sang đầu hiệp 2, Real Madrid mới có được bàn thắng mở tỷ số khi pha treo bóng vào vùng cấm địa của Angel Di Maria đã đưa bóng đi thẳng vào lưới trước sự bất lực của thủ môn Willy Caballero.

Tiếp theo sau đó là hàng loạt tình huống hãm thành mà đội chủ nhà tạo ra. Tuy nhiên, các học trò của HLV Carlo Ancelotti lại không dứt điểm thành công.

Đến cuối trận, cầu thủ đắt giá nhất thế giới Gareth Bale, người được vào sân ở phút 75, mang về cho Real Madrid một quả phạt đền khi anh bị phạm lỗi trong vùng cấm địa. Ronaldo là người thực hiện thành công cú sút từ cự ly 11m, ấn định chiến thắng cho đội nhà.

Với các kết quả này, cuộc đua tại La Liga đã trở nên hấp dẫn hơn khi khoảng cách giữa các đội đầu bảng được thu hẹp. Hiện Barcelona vẫn đứng đầu bảng khi có 25 điểm, tiếp theo sau là Atletico Madrid (24 điểm và Real Madrid (22 điểm).

Kết quả các trận đấu

Real Madrid 2 - 0 Malaga

Valencia 1 - 2 Sociedad

Osasuna 0 - 0 Barcelona

Espanyol 1 - 0 Atletico Madrid

Theo TNO

;
.
.
.
.
.