.
Bốc thăm vòng play-off World Cup 2014 (châu Âu)

Pháp gặp Ukraina, Bồ Đào Nha đối đầu Thụy Điển

.

Tối 21-10, UEFA đã tổ chức buổi lễ bốc thăm chia cặp vòng đấu play-off khu vực châu Âu để xác định 4 đội giành quyền vào tham gia vòng chung kết World Cup 2014 tại Brazil.

Kết quả bốc thăm đã đưa Pháp gặp Ukraina và Bồ Đào Nha phải đối đầu Thụy Điển. Ảnh: FIFA
Kết quả bốc thăm đã đưa Pháp gặp Ukraina và Bồ Đào Nha phải đối đầu Thụy Điển. Ảnh: FIFA

Buổi lễ bốc thăm được tiến hành bởi cựu tiền đạo đội tuyển Thụy Sĩ Alexander Frei và Gordon Savic - một chuyên gia của FIFA, phụ trách môn bóng đá Olympic và vòng play-off World Cup. Tại buổi lễ, 8 đội xếp thứ nhì có thành tích tốt nhất của 9 bảng đấu loại được chia thành 4 cặp đấu. Cũng theo bảng xếp hạng của FIFA, các đội tuyển được xếp là hạt giống gồm Bồ Đào Nha (xếp hạng 14), Hy Lạp (15), Croatia (18) và Ukraina (20). Các đội không được xếp hạt giống gồm  Pháp (21), Thụy Điển (25), Romania (29) và Iceland (46).

Iceland sẽ có cuộc đối đầu đầy khó khăn trước Croatia nhằm đạt mục tiêu lần đầu tiên có mặt tại một vòng chung kết Word Cup. Để lần thứ 10 liên tiếp có mặt tại World Cup, sau khi bị loại khỏi Euro 2012, Pháp cần phải hết sức nỗ lực trước Ukraina. Trong khi đó, Bồ Đào Nha sẽ gặp Thụy Điển và Hy Lạp cũng không dễ dàng hơn trước Romania.

Ngay sau kết quả bốc thăm, dư luận Pháp không giấu được sự lo ngại khi không ít người bày tỏ: “Kết quả bốc thăm không thể tồi tệ hơn”. Ngay cả HLV Didier Deschamp cũng cảnh báo: “Đây là một trận đấu không hề dễ dàng”. Trong 7 trận đấu trước đây, Ukraina chưa hề thắng Pháp khi thua 4 và chỉ hòa 3.

Ngược lại, trong cuộc trả lời phỏng vấn BFM TV, tiền đạo Olivier Giroud cho biết, anh hài lòng khi Pháp tránh được Bồ Đào Nha. Tuy nhiên, Les Bleus cũng phải thận trọng bởi Ukraina cũng là một tập thể với không ít cầu thủ xuất sắc và có thể, có nhiều kinh nghiệm hơn so với đội tuyển Pháp. Vì thế, các học trò của Deschamp cần tập trung cao độ và không thiếu tự tin nếu muốn vượt qua Ukraina để giành quyền đến Brazil.

Cuộc đối đầu Bồ Đào Nha - Thụy Điển cũng rất được chờ đợi khi đây cũng là cuộc đối đầu của hai tiền đạo nổi tiếng C.Ronaldo và Zlatan Ibrahimovic. Điều này đồng nghĩa với việc, một trong hai tiền đạo ngôi sao này sẽ vắng mặt trong ngày hội bóng đá thế giới.

Bốn đội thắng trong các trận play-off, thi đấu theo thể thức 2 lượt đi và về, sẽ được đại diện bóng đá châu Âu cùng với các đội tuyển quốc gia Bỉ, Ý, Đức, Hà Lan, Thụy Sĩ, Nga, Bosnia và Herzegovina, Anh và đương kim vô địch Tây Ban Nha dự tranh vòng chung kết World Cup 2014, diễn ra từ ngày 12-6 đến ngày 13-7-2014 tại Brazil.

Ở trận lượt đi vào ngày 15-11, Bồ Đào Nha, Ukraina, Hy Lạp, Iceland là chủ nhà và ngày 19-11, các đội sẽ tiếp tục thi đấu trận lượt về.

BẢO AN
 

;
.
.
.
.
.