.
MILAN - BARCELONA (1H45 NGÀY 23-10)

Kỷ lục chờ Messi

.

(ĐNĐT) - Trận cầu Milan - Barca được xem là dịp để Milan trả lại món nợ thua tơi tả 4-0 ở mùa giải trước. Nhưng không dễ chút nào bởi lực lượng đang sứt mẻ nghiêm trọng và hơn nữa Messi đang cần một bàn thắng để phá vỡ một kỷ lục nữa.

Trong danh sách các chân sút vĩ đại nhất các giải đấu châu Âu, Raul là người số một với 71 bàn, Messi đứng thứ nhì với 62 bàn. Tuy nhiên, chỉ xét riêng đấu trường Champions League thì Messi và Nistelrooy là hai chân sút vĩ đại nhất khi có cùng 56 bàn. Van Gol đã nghỉ hưu, nghĩa là chỉ cần một bàn thắng nữa thôi Messi sẽ một mình thống lĩnh kỷ lục.

Messi ăn mừng chiến thắng trong trận hạ MIlan 4-0
Messi ăn mừng chiến thắng trong trận hạ Milan 4-0

Khả năng đó rất có thể được Messi hoàn tất ngay tại San Siro rạng sáng ngày mai. Ở trận 4-0 hồi tháng Ba vừa qua, Messi lập cú đúp vào lưới Abbiati. Hiện tại, Messi gần như thoát khỏi chấn thương bắp đùi sau khi được tung ra sân ở hiệp hai trận gặp Osasuna. HLV Martino cho biết ông sẽ chơi ba mũi tấn công là Messi - Neymar - Sanchez, càng giúp cho cơ hội ghi bàn của Messi nhiều hơn.

Ngoài sức mạnh nội tại của mình, Barca - Messi còn hưởng lợi từ tình trạng sứt mẻ của Milan. Bên cạnh sự vắng mặt của các tiền đạo Balotelli, Pazzini, Shaarawy thì hàng thủ của Milan thiếu Abbiati, Sciglio, Bonera sẽ trở thành mồi ngon cho Messi ghi bàn.

Barca đang chơi tưng bừng dưới thời tân HLV Martino: đứng đầu La Liga và đứng đầu bảng H Champions League sau hai trận toàn thắng mà không thủng lưới lần nào. Barca có sự trở lại của nhiều trụ cột sau chấn thương như Alves, Pique, Puyol càng khiến cho đội bóng xứ Catalan trở nên mạnh mẽ. Trong khi đó, Milan khởi đầu mùa giải không như ý khi chỉ thắng 3/8 trận ở Serie A. Đội hình lắm chỗ sứt mẻ vì chấn thương càng tác động tâm lý của thầy trò Allegri khi tiếp “đối thủ đáng ghét” Barca - Messi vào lúc này.

Có thể trận này Barca sẽ giành thắng lợi nhưng chưa chắc Messi ghi bàn. Trong 6 trận gặp nhau từ năm 2011 tới nay, Messi có 5 bàn thắng vào lưới Milan nhưng trong số đó chỉ một lần lập công ở San Siro. Thậm chí ở San Siro Messi chỉ phá được lưới Milan trên chấm 11m. Không biết động lực thống lĩnh kỷ lục châu Âu có đủ để Messi ghi bàn trên sân San Siro lần này không?

                                                                             HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.