.

Hạ Liverpool, Arsenal thăng hoa trên ngôi đầu

.

Arsenal đã giành chiến thắng thuyết phục 2-0 trước Liverpool và giờ đây khoảng cách giữa đội đứng đầu bảng - Pháo thủ và đội đứng thứ hai - The Reds đã là 5 điểm.

Các cầu thủ Arsenal
Cầu thủ Arsenal (áo đỏ) trong pha tranh bóng cùng cầu thủ Liverpool

Một sự bất ngờ trong đội hình xuất phát của Liverpool đã diễn ra khi Glen Johnson vắng mặt và người thay thế anh lại là cầu thủ trẻ không mấy tiếng tăm John Flanagan.

Ngay từ đầu trận, các cầu thủ chủ nhà đã dâng cao áp sát ngay trên phần sân đối thủ và tận dụng khả năng phối hợp bài bản giữa các tiền vệ công để tạo đột biến.

Bàn thắng đầu tiên của trận đấu đến ở phút thứ 19. Từ quả tạt của Bacary Sagna bên cánh phải, Santi Cazorla hai lần dứt điểm liên tục để hạ gục Simon Mignolet.

Liverpool cố gắng vùng vẫy với những nỗ lực của bộ đôi Daniel Sturridge - Luis Suarez nhưng chừng đó là không đủ để mang lại sự khác biệt khi Arsenal luôn phòng ngự khá kín kẽ.

Sự có mặt của Philippe Coutinho ở hiệp hai chưa thực sự tạo ra dấu ấn rõ rệt thì The Reds lại để thua một bàn nữa. Phút thứ 59, Aaron Ramsey thoải mái khống chế bóng trước vòng cấm địa trước khi vung cú dứt điểm mu lai má hiểm hóc để nâng tỉ số lên 2-0.

Đội bóng đến từ vùng Tây Bắc nước Anh vẫn tiếp tục thi đấu hết sức trì trệ và bế tắc, dù Arsenal đã chủ động lùi sâu và áp dụng lối chơi phòng ngự - phản công.

Trong những phút cuối trận, Pháo thủ liên tiếp có những sai lầm ngay trước vòng cấm địa nhưng Suarez không thể tận dụng để tìm kiếm bàn rút ngắn tỉ số.

Trận đấu kết thúc với tỉ số 2-0 nghiêng về phía đội chủ nhà. Arsenal đã bứt lên trên bảng xếp hạng với cách biệt lên tới 5 điểm so với chính Liverpool. Rõ ràng, HLV Brendan Rodgers sẽ có rất nhiều việc phải làm với đội bóng của mình.

Goal

;
.
.
.
.
.