.

M.U thắng tưng bừng trước Fulham

.

Sau quãng thời gian khốn đốn vì chấn thương, giờ đây David Moyes đã có trong tay những cầu thủ chất lượng nhất. Vidic, Rio Ferdinand, Cleverley và Van Persie đều đã trở lại với phong độ cao. Hành quân đến Craven Cottage, Moyes đã mạnh dạn chơi với sơ đồ thiên hẳn về tấn công, với Rooney và Van Persie đá trung phong.

Chỉ sau 9 phút thi đấu, Rooney đã chứng tỏ đẳng cấp của mình bằng tình huống cầm bóng khôn ngoan trong vòng cấm. Sau đó, anh tung ra đường chuyền “dọn cỗ” cho Valencia. Số 25 của M.U đã tận dụng rất tốt món quà của người đồng đội, mở tỉ số trận đấu từ rất sớm.

Van Persie tỏa sáng với 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo. (ảnh: EPA)
Van Persie tỏa sáng với 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo. (ảnh: EPA)


Fulham vốn là “con mồi” ưa thích của Quỷ đỏ, do đó không quá ngạc nhiên khi M.U chơi với phong độ rất cao, dù phải làm khách. Phút 19, chủ nhà Fulham có pha tấn công sắc nét đầu tiên, kết thúc bằng cú chích bóng của Berbatov. Tuy nhiên, bóng đã đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Ngay sau đó, M.U đáp trả bằng pha lên bóng của Januzaj. Bóng được chuyền đến chân Van Persie, ngay lập tức tiền đạo người Hà Lan đã tung cú sút chân trái sở trường. Bóng tung nóc lưới của Fulham, 2-0 cho M.U.

Bàn thắng liên tiếp đến với Quỷ đỏ. Phút 22, Van Persie cầm bóng trong vòng cấm. Anh không dứt điểm ngay mà chuyền cho Rooney. “Chàng Shrek” có pha đệm bóng dễ dàng, nâng tỉ số lên 3-0 cho đội khách. Có cảm giác như trận đấu đã kết thúc quá sớm với sự sụp đổ của Fulham.

Tuy nhiên, thực tế trên sân đã cho thấy Fulham thi đấu kiên cường dù bị dẫn 3 bàn. Phút 29, lại là Berbatov dứt điểm hiểm hóc, nhưng De Gea đã lường trước được tình huống và bắt gọn. Ở tuổi xế chiều, khả năng dứt điểm của Berbatov đã suy giảm đáng kể so với thời anh còn khoác áo M.U.

Bước sang hiệp 2, David Moyes bắt đầu thể hiện sự toan tính khi chỉ đạo M.U đá chậm lại và thay các cầu thủ dự bị vào sân. Phút 64, Fellaini mới vào sân đã suýt có được bàn thắng. Từ quả treo bóng như đặt của Rooney, Fellaini bật cao đánh đầu, đưa bóng đi sát cột dọc.

M.U đang có chuỗi trận thắng ấn tượng. (ảnh: Getty)
M.U đang có chuỗi trận thắng ấn tượng. (ảnh: Getty)

Chỉ 1 phút sau, Kacaniklic tung cú sút đầy uy lực từ ngoài vòng cấm. Rooney đã nỗ lực cản phá nhưng cú xoạc bóng của anh lại vô tình khiến bóng đi đổi hướng. De Gea đã hoàn toàn bất lực trong tình huống này. Tỉ số được rút ngắn xuống còn 3-1.

Những phút sau đó, Fulham tạo được sức ép rất lớn lên cầu môn của De Gea. Phút 78, Vidic đốn ngã Taarabt trong vòng cấm. Các cầu thủ Fulham đòi hỏi một quả penalty nhưng trọng tài đã lắc đầu. Chỉ ít phút sau, Berbatov lại có cú dứt điểm sát vạch 16m50, đưa bóng đi chệch cột dọc.

Nếu may mắn hơn, Fulham đã có thể có thêm bàn thắng. Phút 85, Bent đánh đầu trong tư thế trống trải, đưa bóng dội vào xà ngang của khung thành M.U. Hứng chịu sức ép lớn nhưng cuối cùng, hàng thủ M.U vẫn đứng vững. 3-1 là kết quả xứng đáng dành cho đội bóng thi đấu đẳng cấp hơn.

Với thắng lợi này, M.U đã nâng mạch trận thắng lên 4 trận liên tục. Điều quan trọng hơn là thầy trò David Moyes đã cải thiện được lối chơi, thể hiện được đúng phẩm chất của những nhà đương kim vô địch./.

VOV

;
.
.
.
.
.