.

Sanchez lập công, Barcelona nối dài mạch thắng

.

Khi Lionel Messi vẫn kín tiếng qua bốn vòng đấu liên tiếp, một bất lợi cho chính anh trong cuộc chạy đua đến danh hiệu Quả bóng vàng FIFA, thì “thần tài” Alexis Sanchez tiếp tục lập công, đem về chiến thắng quan trọng cho Barcelona trong trận derby xứ Catalan rạng sáng 2-11.

Chỉ vài ngày sau trận El Clasico, thánh địa Nou Camp tiếp tục là nơi diễn ra trận kịch chiến xứ Catalan giữa hai đội bóng đồng hương Barcelona và Espanyol. El Clasico đã không thật hấp dẫn dù chiến thắng sau cùng thuộc về chủ nhà Barcelona thì trận derby xứ Catalan cũng diễn ra với “kịch bản” tương tự. Cách biệt tám bậc trên bảng xếp hạng cùng số điểm 16 là quá lớn để có thể nghĩ đến một cú sốc khác cho Espanyol, sau lần họ hạ gục “pháo đài” Atletico Madrid.

Neymar và Alexis Sanchez cứu rỗi trận đấu tệ hại của Barca
Neymar và Alexis Sanchez cứu rỗi trận đấu tệ hại của Barca

Từ đầu mùa đến nay, Barcelona dù có được chuỗi trận bất bại nhưng lối chơi của họ dưới triều đại Gerardo Martino chưa bao giờ làm hài lòng người hâm mộ. Trận đấu vừa kết thúc rạng sáng 2-11 cũng vậy và chắc chắn sẽ còn bị dư luận mổ xẻ khi suốt 45 phút đầu trận, dàn hỏa lực đội chủ nhà với bộ ba Messi, Neymar, Sanchez chỉ thực hiện được vỏn vẹn một cú sút trúng mục tiêu!

Nhập cuộc với thái độ kẻ cả, bề trên, Barcelona suýt bị thủng lưới ngay từ phút thứ 10 nếu như Sergio Garcia không dứt điểm đúng tầm đón của thủ môn Victor Valdes trong thế đối mặt. Cơ hội duy nhất cho Barca ở hiệp đấu đầu tiên đến vào những phút cuối khi cú sút xa ngoài 22 mét của hậu vệ phải Dani Alves đã đánh bại được thủ môn Kiko Casilla (Espanyol) nhưng bóng lại đi đúng vào cột dọc khung thành đội khách!

Khát khao tìm kiếm bàn thắng nhưng cơ hội tốt nhất của Lionel Messi ở phút 53 lại bị bỏ lỡ khi anh bật cao đánh đầu nối đường chuyền của Dani Alves nhưng không thắng được chốt chặn cuối cùng Kiko Casilla. Mãi đến phút 68, sau pha xỏ kim hai hậu vệ áo trắng Espannyol của Neymar, bóng vượt qua khỏi tầm đón của thủ thành Casilla và Alexis Sanchez băng xuống kịp thời, ung dung đưa bóng vào khung thành bỏ trống. Trước đó ít phút, cũng Neymar có pha bóng cực hay bên cánh trái nhưng cú dứt điểm kỹ thuật của anh lại đi chệch khung thành Espanyol.

Thắng trận thứ 11 kể từ đầu mùa, Barcelona hiện đã có 34 điểm, củng cố vững vàng ngôi đầu bảng, xếp trên hai đội bóng thành Madrid là Atletico (4đ) và Real (9đ) nhưng đã đá nhiều hơn một trận.

Theo NLĐ

;
.
.
.
.
.