.
Vòng đấu thứ 34 Premier League

Liverpool thắng kịch tính Man City 3-2

.

ĐNĐT - Được đánh giá cao hơn khi Man City - đội bóng chỉ 1 lần chiến thắng trong 16 lần làm khách gần đây nhất tại Anfield - nhưng chiến thắng 3-2 của Liverpool (tối 13-4, giờ Việt Nam) mang lại quá nhiều cảm xúc, không chỉ với người hâm mộ.

Hạnh phúc của S.Gerard -thứ 2, trái sang- và các cầu thủ Liverpool sau chiến thắng quan trọng trước Man City
Hạnh phúc của S.Gerard (thứ 2, trái sang) và các cầu thủ Liverpool sau chiến thắng quan trọng trước Man City

Sau trận đấu, HLV Liverpool Brendan Rodgers không giấu được niềm vui song cũng có những chia sẻ rất thực: “Tôi không thể tin được trận thắng hôm nay dù chúng tôi có tinh thần cùng lối chơi rất tốt. Đó là một hiệu suất đáng kể. Tiếc cho Man City khi chúng tôi thi đấu tốt hơn trong hiệp 1 nhưng City đã thể hiện được sự nguy hiểm của mình trong nửa đầu hiệp 2. Sự đoàn kết giữa các thành viên, từ các cầu thủ cho đến người hâm mộ lẫn những nhân viên kỹ thuật của đội bóng đã mang lại cho chúng tôi một trận thắng tuyệt vời. Sự kỳ vọng chính là một thách thức và mục tiêu của chúng tôi là giữ vững vị trí hiện tại”.

Tốc độ trận đấu diễn ra rất nhanh, ngay sau khi trọng tài Mark Clattenburg cho trận đấu bắt đầu. Bàn thắng mở tỷ số cũng đến rất nhanh khi Raheem Sterling nhận đường chọc khe đẹp mắt của Suarez và có pha xử lý hết sức điệu nghệ trước khi hạ gục thủ môn Joe Hart ngay từ phút thứ 6. Chỉ 20 phút sau, quả đánh đầu của trung vệ Skrtel vào góc xa khung thành Man City tiếp tục giúp Liverpool nhân đôi cách biệt.

Dù Yaya Toure phải rời sân từ phút 19 do chấn thương nhưng Man City vẫn có sự đáp trả không hề kém cạnh đội chủ sân. David Silva có pha đệm bóng cận thành rút ngắn cách biệt ở phút 57 và phút 62, Glenn Johnson vô tình đá phản lưới nhà sau nỗ lực cản phá đường chuyền của David Silva, giúp Man City san bằng cách biệt 2-2.

Thế nhưng, quả phá bóng trượt của Kompany vào phút 78 trở thành pha mở bóng không thể tốt hơn. Và tiền vệ người Brazil Philippe Coutinho không bỏ lỡ cơ hội không thể tốt hơn ấy với cú dứt điểm rất nhanh ngay rìa khu cấm địa để ấn định chiến thắng đầy kịch tính 3-2 cho Liverpool. Cho dù có đến 5 phút bù giờ cùng với chiếc thẻ đỏ dành cho tiền vệ Jordan Henderson của đội chủ sân nhưng chính sự nôn nóng khiến Man City không thể hoàn thành cuộc rượt đuổi tỷ số của mình.

Với chiến thắng thứ 10 liên tiếp, Liverpool đã tiến một bước dài để hiện thực hóa giấc mơ vô địch khi tạm dẫn trước Man City 7 điểm dù Man City thi đấu ít hơn 2 trận.

Lẽ ra, Man City vẫn có thể có một kết quả khả quan hơn, như nhận định của HLV Manuel Pellegrini sau trận đấu. Đáng tiếc cho Man City khi Kompany phạm phải một sai lầm và trọng tài Mark Clattenburg bỏ sót một quả phạt đền cho đội khách sau tình huống Skrtel dùng tay cản bóng trong hiệp 2.

Tuy nhiên, HLV Pellegrini cũng hy vọng, nếu đạt kết quả tốt trong 2 trận chưa đấu, họ xếp sau Liverpool chỉ với cách biệt 1 điểm. Hơn nữa, Liverpool vẫn còn 1 trận đấu đầy khó khăn khi tiếp Chelsea (ngày 27-4). Và Pellegrini cho biết, đội bóng của ông vẫn sẽ tiếp tục chiến đấu vì danh hiệu. Bởi, chặng đường phía trước vẫn đang rất khó lường.

Thủ quân Steven Gerrard của Liverpool cũng thừa nhận, dù rất hạnh phúc nhưng đồng đội của anh cần giữ sự tỉnh táo khi họ vẫn còn 4 trận đấu không kém phần quan trọng phía trước. Trước mắt, Liverpool cần hết sức thận trọng ngay cả khi gặp đội chủ nhà Norwich ở vòng đấu tới (20 giờ, ngày 20-4).

Với pha dứt điểm quyết đoán này, Demba Ba (áo xanh) đã giúp Chelsea có được trận thắng quan trọng trước Swansea
Với pha dứt điểm quyết đoán này, Demba Ba (áo xanh) đã giúp Chelsea có được trận thắng quan trọng trước Swansea

Trong trận đấu muộn, dù thi đấu hơn người từ phút 16 khi Chico của đội chủ sân Swansea nhận liên tiếp 2 thẻ vàng chỉ trong vòng 2 phút (phút 14 và 16) nhưng Chelsea phải hết sức vất vả mới có được chiến thắng 1-0 nhờ công Demba Ba Trận thắng này giúp Chelsea tạm vượt qua Man City và bám sát Liverpool với 2 điểm cách biệt.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.