.

Aguero tỏa sáng, Argentina đá bại Uruguay

.

Sáng 17-6, tiền đạo Sergio Aguero đã ghi bàn thắng duy nhất ở phút 56, giúp Argentina đánh bại Uruguay 1-0 ở lượt trận thứ hai bảng B Copa Ameria 2015.

Messi (số 10) đã gặp rất nhiều khó khăn trước hàng phòng ngự số đông của Uruguay. Ảnh: Reuters
Messi (số 10) đã gặp rất nhiều khó khăn trước hàng phòng ngự số đông của Uruguay. Ảnh: Reuters

Với quyết tâm giành chiến thắng để lấy lại lòng tin nơi người hâm mộ, Argentina tràn đội hình lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và tạo sức ép lớn về phía khung thành Uruguay. Phút thứ 9, cơ hội đến với Argentina sau pha lên bóng ở trung lộ. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, pha dứt điểm từ góc hẹp của Di Maria sau đường chuyền của Pastore lại không đánh bại được thủ môn Muslera.

Những phút sau đó, Argentina tiếp tục ép sân và nếu thủ môn Muslera không chơi xuất sắc, Uruguay đã phải vào lưới nhặt bóng sau những pha dứt điểm hiểm hóc của Pastore, Sergio Aguero, Lionel Messi.... Nổi bật nhất trong những pha cứu thua của Muslera là tình huống bay người chặn đứng cú dứt điểm từ cự li chừng 5m của Aguero ở phút 25.

Trước một Argentina mạnh hơn hẳn và kiểm soát bóng quá tốt, Uruguay lui đội hình về phòng ngự và chờ đợi đối phương sơ hở để tung ra những đòn phản công nhanh. Và Uruguay đã suýt thành công với lối chơi này. Phút 30, từ pha phản công bên cánh phải, Maxi Pereira thoát xuống tạt bóng cho Diego Rolan bật cao đánh đầu. Đáng tiếc pha dứt điểm từ cự li chừng 5m của Rolan lại đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Tấn công liên tục, Argentina cũng đã xuyên thủng được tuyến hàng phòng ngự Uruguay khi bước vào hiệp 2. Phút 56, sau một loạt pha phối hợp bật nhả trước vòng cấm, Zabaleta thoát xuống tạt bóng từ bên cánh phải cho Aguero lao người đánh đầu hạ gục thủ môn Muslera, mở tỉ số trận đấu.

Sau bàn thắng, Argentina tiếp tục ép sân, nhưng sự xuất sắc của thủ môn Muslera khiến Messi và các đồng đội không thể có bàn thắng nhân đôi cách biệt.

Ở phần sân đối diện, Uruguay cũng đã có cơ hội gỡ hòa khi dồn đội hình lên chơi đôi công với Argentina trong 20 phút cuối. Cơ hội tốt nhất của Uruguay diễn ra ở phút 75 khi Pereira tung cú dứt điểm hiểm hóc từ cự li 25m khiến thủ môn Romero không thể bắt dính bóng. Ngay lập tức Rolan ập vào đá bồi, nhưng từ cự li chừng 7m, tiền đạo này lại vụng về đệm bóng lên trời, bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa cho Uruguay.

Thắng trận này, Argentina đã qua mặt Uruguay (3 điểm) để vươn lên dẫn đầu bảng B với 4 điểm.     

* Ở trận đấu trước đó, Paraguay đã đánh bại Jamaica 1-0 để vươn lên vị trí thứ hai tại bảng B với 4 điểm. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công Edgar Benitez ở phút 36 với một pha chạm bóng may mắn ngay rìa vòng cấm sau khi thủ môn Duwayne Kerr đánh đầu phá bóng vào thẳng chân anh.

Video clip trận Argentina thắng Uruguay 1-0. Nguồn: Youtube

.
 

Ở lượt đấu cuối (21-6), Argentina sẽ gặp đội cuối bảng Jamaica, còn Uruguay sẽ chạm trán với Paraguay.

Theo Tuổi trẻ

;
.
.
.
.
.