.

Bóng đá Italy rúng động vì bán độ: Chủ tịch CLB Catania bị bắt

.

Một vụ bê bối mới đã nổ ra trong làng bóng đá Italy sau khi cảnh sát nước này bắt giữ Chủ tịch Câu lạc bộ bóng đá Catania và 4 quan chức khác của đội bóng này với cáo buộc họ đã tìm cách "mua" một số trận đấu ở giải Serie B (hạng 2 Italy) nhằm giúp Catania trụ hạng.

Fulvio Pulvirenti, chủ tịch câu lạc bộ Catania bị bắt. (Nguồn: inagist.com)
Fulvio Pulvirenti, chủ tịch câu lạc bộ Catania bị bắt. (Nguồn: inagist.com)

Báo chí Italy ngày 23/6 đưa tin ông Fulvio Pulvirenti - Chủ tịch câu lạc bộ Catania, đồng thời là chủ của nhiều doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch ở đảo Sicily, đã bị quản thúc tại gia từ sáng 23/6.

Cùng bị bắt với ông Pulvirenti còn có 6 người khác, trong đó có Phó Chủ tịch Pablo Consentino, cựu Giám đốc thể thao Delli Carri, hai người đại diện cầu thủ và 2 nhà quản lý các trang mạng cá cược bóng đá.

Tất cả những người này bị cáo buộc đã gian lận thể thao khi dàn xếp một số trận đấu của Catania ở giải Serie B vừa kết thúc, nhằm đưa Catania thoát khỏi khu vực nguy hiểm và có nguy cơ tụt xuống hạng Lega Pro (hạng 3 của bóng đá Italy).

Ông Pulvirenti, nổi tiếng với những tuyên bố chống lại các đội bóng lớn của Italy, được cho là kiến trúc sư của việc đưa đội bóng đảo Sicily này từ hạng Serie B lên hạng Serie A (ngoại hạng của Italy) vào mùa hè năm 2006.

Catania đã tạo ra khá nhiều ấn tượng tích cực và thậm chí đã leo lên vị trí thứ 8 vào mùa bóng 2012-2013, vị trí cao nhất của họ từ trước tới nay, trước khi tụt hạng B vào cuối mùa bóng 2013-2014.

Câu lạc bộ Catania bị điều tra vào giữa tháng 5 vừa qua trong chuyên án mang tên "Dirty Soccer" (bóng đá bẩn), sau khi cảnh sát bắt giữ hơn 50 người là các quan chức bóng đá, huấn luyện viên, cầu thủ và những người cầm đầu các đường dây cá độ bóng đá của người Italy và nước ngoài.

Cơ quan chống mafia thành phố Catania phối hợp với cảnh sát nhiều thành phố trong cả nước đã xác minh được sự dính líu của Catania vào một số trận đấu có dấu hiệu bị dàn xếp và có sự nhúng tay của mafia trong việc điều hành các đường dây cá độ.

Vietnam+

;
.
.
.
.
.