.

Singapore gây sốc trước Nhật Bản, Thái Lan xây chắc ngôi đầu

.

Đội tuyển của nước chủ nhà SEA Games 28 Singapore đã tạo nên bất ngờ lớn tại vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á, khi giành kết quả hòa 0-0 ngay trên sân của Nhật Bản.

Honda (áo xanh) và đồng đội bó tay trước Singapore. (Nguồn: the-afc.com)
Honda (áo xanh) và đồng đội bó tay trước Singapore. (Nguồn: the-afc.com)

Người góp công lớn nhất mang về 1 điểm quý giá cho đội tuyển Singapore chính là thủ thành Izwan Mahbud - người đã thực hiện 18 pha cứu thua, ngăn cản mọi nỗ lực ghi bàn của Nhật bản với nhiều ngôi sao hàng đầu như Keisuke Honda, Shinji Kagawa hay Shinji Okazaki.

Với kết quả hòa 0-0, Singapore tạm đứng đầu bảng E vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á với 4 điểm. Các vị trí tiếp theo lần lượt là Syria (3 điểm), Afghanistan (3 điểm), Nhật Bản (1 điểm) và Campuchia (0 điểm).

Sau trận đấu này, huấn luyện viên Bernd Stange của Singapore cho biết: "Tôi có thể tự hào về đội tuyển của mình ở trận đấu vừa qua. Thủ môn của chúng tôi thật tuyệt vời và Singapore cũng rất may mắn."

Trong khi đó tại bảng F, Thái Lan xây chắc ngôi đầu bảng với chiến thắng thứ 2 liên tiếp sau khi đánh bại Đài Loan 2-0. Cả hai bàn thắng của đội bóng xứ Chùa vàng đều được ghi bởi tiền đạo Teerasil Dangda.

Chiến thắng này giúp Thái Lan giành trọn 6 điểm sau 2 lượt trận và xây chắc ngôi đầu bảng. Các đội bóng khác là Iraq, Việt Nam và Đài Loan đều chưa có điểm, còn Indonesia đang bị FIFA cấm thi đấu.

Trái ngược với Singapore và Thái Lan, đội bóng khác của Đông Nam Á là Malaysia đã phải đón nhận thảm bại 0-6 trước Palestine trên sân nhà Bukit Jalil. Trước đó, họ cũng chỉ có trận hòa thất vọng trước Timor Leste.

Trận thua thảm này đã đẩy Malaysia rơi xuống đấy bảng A với 1 điểm, trong khi ba vị trí đầu được chia đều cho Palestine, Saudi Arabia và UAE.

Vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á

Bảng A
Timor-Leste - U.A.E 0-1
Malaysia - Palestine 0-6

Bảng B
Bangladesh - Tajikistan 1-1
Kyrgyzstan - Australia 1-2

Bảng C
Bhutan - Trung Quốc 0-6
Hong Kong - Maldives 2-0

Bảng D
Guam - Ấn Độ 2-1
Turkmenistan - Iran 1-1

Bảng E
Nhật Bản - Singapore 0-0
Campuchia - Afghanistan 0-1

Bảng F
Đài Loan - Thái Lan 0-2

Bảng G
Lào - Liban 0-2
Myanmar - Hàn Quốc 0-2

Bảng H
Triều Tiên - Uzbekistan 4-2
Yemen - Philippines 0-2.

Theo Vietnam+

;
.
.
.
.
.