.

Myanmar bổ nhiệm HLV đội U-19 Gerd Zeise dẫn dắt ĐTQG

.

LĐBĐ Myanmar (MFF) đã quyết định bổ nhiệm HLV đội U-19 Myanmar Gerd Zeise làm HLV trưởng ĐTQG nước này để thay thế cho người tiền nhiệm Raddy Avramovic.

Ông Gerd Zeise khi dẫn dắt U-19 Myanmar tham dự Giải U-19 Đông Nam Á 2014 tại Hà Nội.
Ông Gerd Zeise khi dẫn dắt U-19 Myanmar tham dự Giải U-19 Đông Nam Á 2014 tại Hà Nội.

Trước đó, ông Raddy Avramovic đã bị MFF chấm dứt hợp đồng vì màn trình diễn nghèo nàn của tuyển Myanmar tại vòng loại World Cup 2018 và Asian Cup 2019. Sau 5 trận đấu, tuyển Myanmar mới chỉ có vỏn vẹn 4 điểm (1 thắng, 1 hòa, 3 thua), tạm xếp thứ tư ở bảng G.

Một nguyên nhân khác được truyền thông Myanmar tiết lộ là bởi HLV người Serbia Avramovic đang quan tâm đến chiếc ghế HLV tuyển Malaysia đang bỏ trống.

Không bao lâu sau khi chia tay HLV Avramovic, MFF đã bổ nhiệm HLV tuyển U-19 Myanmar Gerd Zeise thay thế. Ông Zeise (Đức) có công rất lớn trong việc dẫn dắt tuyển U-19 Myanmar giành vé dự World Cup U-20 thế giới 2015 tại New Zealand và được rất nhiều người hâm mộ bóng đá Myanmar yêu mến.

Nhiệm vụ trước mắt của ông Zeise sẽ là dẫn dắt tuyển Myanmar thi đấu thành công ở các trận đấu còn lại vòng loại World Cup 2018. May mắn cho Myanmar là ở bảng G, Kuwait vừa bị FIFA cấm vận nên nhiều khả năng họ sẽ lọt vào tốp ba đội dẫn đầu bảng và ít nhất cạnh tranh tấm vé dự vòng chung kết Asian Cup 2019.

Theo Tuổi trẻ

;
.
.
.
.
.