.
UEFA Champions League:

Chờ "Quỷ đỏ" vượt "ải" Arena Khimki

.

Sau màn vùi dập Everton 3-0 tại Premier League hồi cuối tuần qua, tiền vệ người Tây Ban Nha Ander Herrera bày tỏ sự hưng phấn thái quá khi khẳng định: M.U đủ sức “đánh bại mọi đối thủ”. Thế nhưng, đội chủ nhà CSKA Moscow không phải là đối thủ dễ xem thường.

M.U đang đối mặt với thử thách mới từ CSKA Moscow.
M.U đang đối mặt với thử thách mới từ CSKA Moscow.

Vượt qua PSV Eindhoven trong một trận đấu sôi động, CSKA Moscow lại có thất bại đáng thất vọng trên sân Wolfsburg. Chính sự thất thường của các đội ở bảng B khiến PSV, CSKA Moscow, M.U và Wolfsburg phải trở về vạch xuất phát, do có cùng 3 điểm sau 2 trận đấu. Tuy nhiên, đội bóng nước Nga đang có phong độ rất tốt ở đấu trường quốc nội với 13 trận bất bại liên tiếp. Đó là cơ sở để nhà cầm quân Leonid Slutski hy vọng về một chiến thắng trước “Quỷ đỏ thành Manchester”.

Dù xác định M.U là một đối thủ không dễ vượt qua, nhưng với những mũi nhọn như Ahmed Musa và Seydou Doumbia, CSKA tin rằng, họ có đầy đủ “hỏa lực” để đánh bại đối phương, bất chấp những khó khăn rất lớn. Một chi tiết rất quan trọng để HLV Louis van Gaal nhắm đến và khai thác, chính là khả năng phòng ngự không tốt của đội chủ nhà. Bởi trong 8 trận gần đây, CSKA thủng lưới đến 13 bàn và chỉ có 1 lần giữ sạch lưới.

Cùng lúc, HLV van Gaal đón nhận tin vui khi tiền vệ Antonio Valencia và thủ môn Sergio Romeo đã trở lại, sau khi vắng mặt trong trận đấu với Everton do phải làm nhiệm vụ quốc gia ở đội tuyển. Trong khi đó, M.U chỉ vắng mặt Paddy McNair khi khoác áo đội tuyển Cộng hòa Ireland gặp Phần Lan và Ashley Young trong thời gian tập trung đội tuyển Anh để thi đấu vòng loại Euro 2016, đều do chấn thương. Bên cạnh đó là chấn thương dài hạn của Luke Shaw. Đồng thời, James Wilson - tiền đạo 19 tuổi, vừa trở về sau thời gian được cho Celtic mượn - đang bị ốm.

Nhà cầm quân người Hà Lan này khẳng định, ông sẽ không có quá nhiều sự thay đổi trong trận đấu cùng CSKA và khả năng thành phần xuất phát của M.U vẫn là những gương mặt từng ra sân trong chiến thắng thuyết phục trước Everton ngày 17-10 vừa qua. Song, M.U cũng đang đối mặt với một khó khăn rất lớn khi thầy trò ông van Gaal sẽ có trận derby Manchester rất quan trọng vào ngày 25-10. Nói như thế, không đồng nghĩa với việc M.U không lưu tâm đến trận đấu cùng CSKA vào rạng sáng 22-10 (giờ Việt Nam).

Việc cả 4 đội có cùng điểm số và chỉ phân định thứ hạng bằng chỉ số phụ, đang đặt M.U trước những lựa chọn không đơn giản, dù van Gaal khẳng định trên nhật báo Manchester Evening News: “Tôi không ngu ngốc để thay đổi quá nhiều tại Moscow”. Thế nhưng, điều quan trọng nhất với M.U lúc này là việc van Gaal sử dụng cầu thủ cũng như có những giải pháp nào trong việc vận hành chiến thuật.

Trong trận thắng Everton, M.U có màn trình diễn cực kỳ hoàn hảo khi sự hỗ trợ của Schneiderlin đã giúp Schweinsteiger giảm tải và thể hiện được vai trò “ông chủ” của mình. Đồng thời, với sự trở lại sau chấn thương của Phil Jones, việc đưa Rojo vào sân từ đầu cũng tạo được sự an toàn đáng kể cho khung thành của De Gea. Trên hàng công, Herrera đóng vai trò hộ công và Rooney cùng Martial liên tục hoán đổi vị trí để đá lệch trái, giúp lối chơi của M.U trở nên sinh động nhưng không kém phần nguy hiểm.

Trong lịch sử, cả hai đội chỉ mới gặp nhau 2 lần với chiến thắng 1-0 nghiêng về M.U, nhờ pha lập công của Valencia ở trận lượt đi vòng bảng (ngày 21-10-2009) và sau đó, trận lượt về tại Old Trafford, M.U chỉ giành được tỷ số hòa 3-3 sau bàn đá phản lưới nhà của hậu vệ CSKA Deividas Semberas đúng vào phút cuối trận. Lần này, cơ hội vẫn dành cho “Quỷ đỏ” nhưng chắc chắn không ít khó khăn đang chờ đón Louis van Gaal và các học trò.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.