.

UEFA Champions League: Không có chỗ cho bất ngờ

.

ĐNĐT - Rạng sáng 22-10 (giờ Việt Nam), các trận đấu vòng bảng UEFA Champions League đã kết thúc đúng như dự đoán khi không có bất ngờ nào xảy ra. Dù chiến thắng hay không, những “ông lớn” như M.U, Man City, Juventus, Real Madrid… đều có được những kết quả thuận lợi như mong muốn.

Thủ môn Kevin Trapp đã có một trận đấu xuất sắc khi giúp PSG chai điểm thành công cùng Real Madrid.
Thủ môn Kevin Trapp đã có một trận đấu xuất sắc khi giúp PSG chia điểm thành công cùng Real Madrid.

Đang tạm chia nhau ngôi đầu bảng A nhưng không vì thế mà Paris Saint-Germain và Real Madrid chủ hòa khi hai đội gặp nhau ở trận lượt đi. Ngay từ đầu, cả hai đã nỗ lực giành quyền làm chủ khu trung tuyến, tạo được sự sôi động cần thiết.

Real Madrid đã thực hiện đúng lời hứa của HLV Rafael Benitez khi không đến nước Pháp với tư tưởng phòng ngự và nhanh chóng dồn ép đội chủ sân, đặc biệt, với Marcelo rất năng động ở cánh trái. Cơ hội tốt nhất đã đến với Real ngay từ hiệp một khi Toni Kroos có pha kiến tạo rất hay để Jese Rodriguez thực hiện pha dứt điểm nguy hiểm, buộc thủ môn Kevin Trapp phải dùng chân cản phá.

Sau đó, cũng chính Trapp đã vô hiệu hóa thành công 2 pha dứt điểm của C.Ronaldo và Casemiro, giúp PSG bảo toàn mành lưới trước khi hiệp một kết thúc.

Trong hiệp hai, đội chủ nhà đã tạo được sự cân bằng và Edinson Cavani, Zlatan Ibrahimovic lẫn Angel Di Maria đều thử vận may của mình nhưng đều không đánh bại được thủ môn Keylo Navas của Real. Thậm chí, dù HLV Laurent Blanc liên tiếp có những sự điều chỉnh khi tung Javier Pastore và Lucas Moura vào thay Cavani và Di Maria song vẫn không thể cải thiện được sức tấn công của đội chủ nhà.

C.Ronaldo đã phải chia sẻ một cái ôm khi một cổ động viên cuồng nhiệt lao vào sân để được ôm anh.
Một cổ động viên cuồng nhiệt lao vào sân để được ôm C.Ronaldo.

Điểm nhấn của trận đấu có lẽ là việc một cổ động viên quá ái mộ C.Ronaldo, đã chạy xuống sân chỉ để chia sẻ một cái ôm với thần tượng của mình, trước khi bộ phận an ninh kịp can thiệp.

Ở trận đấu còn lại, Malmo đã thể hiện sự nỗ lực cao độ dù HLV Age Hareide thừa nhận, đội bóng của ông “có quá ít những ngôi sao tấn công” sau 2 lượt trận vừa qua (cùng thua với tỷ số 0-2 trước PSG và Real). Nhưng Sakhtar Donesk của nhà cầm quân Mircea Lucescu còn tồi tệ hơn khi thất bại lần lượt 0-4 và 0-3!

Ngay từ phút 17, Malmo đã có bàn thắng khi Pa Konate là người kiến tạo và Markus Rosenberg là người kết thúc chính xác, tung lưới thủ môn Andriy Pyatov. Cách biệt có thể còn cao hơn nếu thủ môn Pyatov không xuất sắc cản phá thành công quả phạt đền của Nikola Djurdjicowr phút 56.

Kết quả này đưa Malmo tạm vươn lên vị trí thứ 3 bảng A với 3 điểm đầu tiên. Trong khi đó, Real và PSG chia nhau vị trí đầu bảng khi cùng có 7 điểm. Trắng tay sau 3 trận, Sakhtar Donesk vẫn yên vị ở vị trí cuối bảng.

Trên sân CSKA Moscow, HLV Louis van Gaal không mạo hiểm sử dụng toàn bộ trụ cột khi phía trước, M.U vẫn còn trận derby thành Manchester vào cuối tuần này. Nhờ đó, cầu thủ trẻ Jesse Lingard đã có cơ hội lần đầu tiên góp mặt tại đấu trường châu Âu. Van Gaal cũng yêu cầu Anthony Martial thi đấu lệch trái và Roneey đảm trách vị trí trung phong; trong khi Ander Herrera thi đấu như một cầu thủ số 10. Khu trung tuyến, dù không thực sự xuất sắc nhưng Schweinsteiger vẫn bảo đảm ưu thế của M.U.

Thủ môn De Gea hoàn toàn bất lực trước pha đá bồi cận thành của Doumbia (số 18, áo đỏ).
Thủ môn De Gea hoàn toàn bất lực trước pha đá bồi cận thành của Doumbia (số 18, áo đỏ).

Khởi đi với những thuận lợi khi chiếm ưu thế rõ nét trong hơn 10 phút đầu song M.U lại không tận dụng triệt để. Thay vào đó, các cầu thủ khách có dấu hiệu chùng xuống. Thậm chí, phút 15, Martial còn khiến M.U bị phạt đền sau lỗi dùng tay chơi bóng. De Gea xuất sắc cản phá quả 11 mét của Roman Eremenko nhưng anh không thể ngăn quả đá bồi của Seydou Doumbia, để CSKA Moscow vươn lên dẫn 1-0.

Bị thủng lưới, M.U không còn lựa chọn nào khác nên đã đẩy cao đội hình, tấn công liên tục. Ngược lại, CSKA tổ chức phòng ngự chặt và tranh thủ phản công, không ít lần đặt khung thành thủ môn De Gea vào tình thế nguy hiểm.

Sau đó, van Gaal đã có những điều chỉnh khi đưa Danny Blind vào thay vị trí hậu vệ trái của Marcos Rojo và kéo Morgan Schneiderlin sang hỗ trợ cho Antonio Valencia. Nhờ đó, M.U dần chiếm lại thế chủ động và phút 66, Martial đã san bằng tỷ số 1-1 cho M.U, sau đường chuyền của Rooney.

Martial (bay người đánh đầu) đã có bàn thắng san bằng tỷ số 1-1 cho M.U, sau khi chính anh cũng khiến đội nhà phải chịu quả phạt đền.
Martial (bay người đánh đầu) đã có bàn thắng san bằng tỷ số 1-1 cho M.U, sau khi chính anh cũng khiến đội nhà phải chịu quả phạt đền.

Với ưu thế sân nhà, Wolfsburg đã thể hiện được sức mạnh khi đánh bại PSV Eindhoven 2-0 bằng các bàn thắng của Bas Dost và Max Kruse, để vươn lên dẫn đầu bảng B.

Trước trận đấu này, do cả 4 đội đều có cùng 3 điểm nên sự thận trọng được đặt lên hàng đầu. Tuy nhiên, Wolfsburg đã không ngần ngại chơi tấn công trước PSV. Ngay từ đầu, Dost đã có pha dứt điểm góc hẹp rất nguy hiểm. Sau đó, lần lượt, Daniel Caligiuri rồi Julian Draxler lại có cơ hội uy hiếp khung thành thủ môn Jeroen Zoet của PSV.

Nỗ lực của Wolfsburg rồi cũng có kết quả khi ở phút 47, Zoet cản phá thành công cú sút của Guilavogui nhưng pha đá bồi cận thành của Dost buộc thủ môn PSV bó tay, giúp Wolfsburg vươn lên dẫn 1-0. Chỉ 9 phút sau, cách biệt đã được nhân đôi khi Draxler đột phá, trước khi tung cú sút căng buộc thủ môn Zoet phải đấm bóng cứu thua. Nhận được bóng từ cánh phải, Caligiuri thực hiện đường tạt bóng chính xác, để Max Kruse đánh đầu vào góc xa, ấn định chiến thắng cho đội chủ nhà. Lẽ ra, PSV có được bàn thắng danh dự nếu Jurgen Locadia chiến thắng được thủ môn Benaglio trên chấm phạt đền vào phút 90.

Niềm vui chiến thắng của Wolfsburg, sau khi đánh bại PSV và tạm chiếm ngôi đầu bảng B.
Niềm vui chiến thắng của Wolfsburg, sau khi đánh bại PSV và tạm chiếm ngôi đầu bảng B.

Với trận thua này, PSV tạm xếp cuối bảng với 3 điểm. M.U, CSKA có cùng 4 điểm và chia nhau vị trí thứ nhì. Được 6 điểm, Wolfsburg tạm vươn lên dẫn đầu bảng B.

Ưu thế sân nhà và trước đối thủ yếu nhất bảng Astana, Atletico Madrid không mấy khó khăn đè bẹp đối thủ 4 bàn trắng, qua đó, củng cố được ngôi đầu bảng C khá nhẹ nhàng.

Ngược lại, chỉ sau 74 giây, đội chủ nhà Galatasaray phải hứng chịu bàn thua trước Benfica. Đến phút 19, hy vọng của đương kim vô địch Thổ Nhĩ Kỳ được hồi sinh với bàn thắng đầu tiên của Selcuk Inan trên chấm phạt đền trong lần thứ 25 ra sân trong màu áo Galatasaray. Phút 33, Galatasaray đã hoàn thành cuộc lội ngược dòng sau pha dứt điểm chân trái chính xác của Lukas Podolski.

Lukas Podolski (phải) được các đồng đội chúc mừng sau bàn thắng giúp Galatasaray đánh bại Benfica 2-1.
Lukas Podolski (phải) được các đồng đội chúc mừng sau bàn thắng giúp Galatasaray đánh bại Benfica 2-1.

Khoảng thời gian sau đó, đội quân của HLV Hamza Hamzaoglu tiếp tục tấn công với mong muốn kết thúc sớm trận đấu. Tuy nhiên, dù tạo được không ít cơ hội song các chân sút của đội chủ nhà vẫn không thể đánh bại thủ môn Julio Cesar một lần nữa và 2-1 là tỷ số chung cuộc của trận đấu

Dù chỉ vươn lên vị trí thứ 3 với 4 điểm, tạm xếp sau Atletico Madrid và Benfica (có cùng 6 điểm) nhưng với Galatasaray, trận thắng này vô cùng ý nghĩa khi họ chấm dứt chuỗi 10 trận không nếm mùi chiến thắng tại UEFA Champions League trong suốt 2 năm qua.

Tại Etihad, Man City đã có một trận đấu hết sức khó khăn trước Sevilla. Cũng như trận thắng chật vật trước Moenchengladbach, phải đến những phút cuối cùng, đội bóng của Pellegrini mới giành trọn vẹn 3 điểm. Lần này, Kevin De Bruyne trở thành “cứu tinh” cho Man Xanh.

Man City tạm xếp thứ nhì bảng D với 6 điểm, kém đội đầu bảng Juventus 1 điểm. Bởi ở trận đấu cùng giờ, “Bà đầm già thành Turin” có trận hòa không bàn thắng trên sân Moenchengladbach.

NGUYÊN AN

 

;
.
.
.
.
.