.
UEFA CHAMPIONS LEAGUE

Không dễ cho "pháo thủ"!

.

Sau khởi đầu đáng thất vọng khi thất bại liên tiếp trước Dynamo Kiev và Olympiakos, Arsenal không còn lựa chọn nào khác ngoài một chiến thắng trước Bayern ở cuộc đối đầu vào rạng sáng 21-10 (giờ Việt Nam). Thế nhưng, hiện tại, với 12 chiến thắng liên tiếp trên mọi mặt trận, Bayern đã thay thế Barcelona để trở thành nỗi ám ảnh của cả châu Âu.

Với phong độ hiện tại, Bayern hoàn toàn có thể giành được trận thắng thứ 3 liên tiếp ngay tại sân Emirates của Arsenal.
Với phong độ hiện tại, Bayern hoàn toàn có thể giành được trận thắng thứ 3 liên tiếp ngay tại sân Emirates của Arsenal.

Arsene Wenger và các học trò không còn lựa chọn nào khác nếu không muốn sớm trở thành khán giả của UAEF Champions League mùa này. Hai chiến thắng liên tiếp tại Premier League, trong đó có trận thắng 3-0 trước M.U, được xem như sự chuẩn bị “hoàn hảo” cho “Những pháo thủ thành London”.

“Đó là những trận đấu hoàn hảo tại Premier League và cũng là sự chuẩn bị hoàn hảo trước Bayern khi chúng tôi không bị tổn thất lực lượng bởi chấn thương. Bây giờ, chúng tôi có thể tập trung toàn lực cho trận đấu với Bayern. Chúng tôi có đủ tự tin và biết cần phải làm những gì. Vì thế, kết quả 0-0 với Bayern không thể xem là thành công. Muốn thế, chúng tôi phải tấn công. Để tạo cách biệt 3-0 chỉ trong 20 phút, như trước M.U là lý tưởng. Nhưng chúng tôi không mơ ước như thế. Chúng tôi cần phải thể hiện đúng trình độ của mình vì đối thủ của Arsenal là một đội bóng lớn”, Wenger cho biết.

Nhà cầm quân này cũng hy vọng tái hiện được thành quả của mùa giải 2003-2004, khi Arsenal giành quyền vào vòng đấu loại trực tiếp, sau khởi đầu với 1 điểm sau 3 trận. Theo phân tích của Wenger, Bayern rất nguy hiểm khi kiểm soát được bóng. Vì thế, các cầu thủ chủ sân Emirates phải tổ chức tranh cướp bóng ngay trên phần sân đối phương và phải triển khai tấn công với cường độ cao nhất.

Tuy nhiên, giữa lý thuyết và thực tế vẫn là khoảng cách khá lớn, bất chấp Arsenal đang thể hiện một gương mặt sáng sủa hơn tại đấu trường quốc nội.

Sau 2 trận đầu tiên tại vòng bảng, dù tỷ lệ kiểm soát bóng của Arsenal và Bayern tương đối ngang bằng (60 so với 68% của Bayern) nhưng tính hiệu quả đã tạo nên sự khác biệt giữa hai đội. Nếu Bayern chỉ cần hơn 6 cú sút để có 1 bàn thắng (51 cú sút và 8 bàn thắng) thì Arsenal phải tung ra 10 cú sút mới có được 1 bàn thắng (31 cú sút và 3 bàn thắng). Đồng thời, khả năng phối hợp của Bayern cũng được đánh giá cao hơn với 1.424 đường chuyền với số đường chuyền chính xác là 1.307 thì ở phía Arsenal, con số tương ứng là 1.154/1.020.

Lịch sử cũng đang chống lại Wenger và các học trò khi trong kỷ nguyên UEAF Champions League, Arsenal chỉ thắng 2, hòa 2 và thua 4 khi đối đầu cùng Bayern. Trong 2 lần gặp nhau gần đây nhất (mùa giải 2012-2013 và 2013-2014) tại London, “Hùm xám” đều giành thắng lợi với các tỷ số 3-1, 2-0 và Thomas Muller đều lập công cho đội bóng nước Đức ở cả 2 trận đấu trên.

Dù vậy, thủ quân Philipp Lahm của Bayern không hề phủ nhận Arsenal sẽ rất nguy hiểm khi họ không có nhiều lựa chọn. Anh khẳng định, Arsenal là đội bóng có thực lực và những kết quả đầu mùa không tương xứng với đội bóng này. Trên trang web chính thức của Bayern, Lahm còn thừa nhận: “Họ có những cá nhân rất nguy hiểm, chắc chắn trận đấu sẽ không dễ dàng. Dĩ nhiên, chúng tôi cũng có sự chuẩn bị rất tốt. Nếu không, chúng tôi không thể giành được 9 trận thắng liên tiếp tại Bundesliga”.

Có thể lần này, lịch sử sẽ thay đổi dù trước đó, chưa bao giờ Arsenal thua 3 trận mở màn vòng bảng UEFA Champions League. Bởi với một Bayern đang có phong độ rất cao ở thời điểm hiện tại, chỉ một kết quả hòa cũng đã là một thành công vượt bậc cho thầy trò ông Wenger.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.