.

Đâm sau lưng?

.

Liverpool có một điểm khiến các đối thủ phải khiếp sợ: Trận nào có hơn một tuần chuẩn bị thì đừng hòng thua trận. Liverpool tới làm khách Leicester City trong hoàn cảnh như thế và chủ nhà vừa mới sa thải HLV Claudio Ranieri.

Lời cảm ơn Claudio Ranieri của người hâm mộ Leicester City.
Lời cảm ơn Claudio Ranieri của người hâm mộ Leicester City.

Nhà cầm quân người Ý mất việc bởi vì từ đầu năm 2017 tới nay chưa thể thắng trận nào ở Premier League khi thua 5 hòa 1 và không ghi nổi một bàn thắng nào. Rất nhiều người cho rằng Ranieri bị mất việc vì chính những học trò thân cận với ông đã “đâm sau lưng”. Chính vì thế, trước trận tiếp đón Liverpool, 300 người hâm mộ Leicester City mang mặt nạ Ranieri diễu hành trên phố, vẽ tranh ông lên tường, treo băng-rôn khắp khán đài và hô vang tên ông ở phút 65 (tuổi của ông).

Chỉ 4 ngày sau khi Ranieri rời sân King Power, Leicester City đã giành thắng lợi trước Liverpool. Một chiến thắng tưng bừng bởi chỉ sau 60 phút đã có 3 bàn thắng vào lưới ứng cử viên vô địch. Jamie Vardy được cho là “kẻ cầm đầu” chống đối Ranieri lần đầu tiên ghi bàn trở lại ở Premier League sau khi tịt ngòi từ giữa tháng 12 năm ngoái. Vardy không chỉ ghi 1 bàn mà là 1 cú đúp, thể hiện rõ sự sắc sảo của cách thoát xuống dứt điểm và bật nhảy đánh đầu.

Leicester City lập tức vọt ra nhóm rớt hạng sau trận thắng Liverpool 3-1. HLV tạm quyền Craig Shakespeare bảo rằng ông đủ tài cán để dẫn dắt Leicester City sau 6 năm làm trợ lý ở King Power. Chiến thắng ngay sau khi Ranieri ra đi và sự nhanh nhảu của Craig Shakespeare càng làm cho người ta nghi ngờ hơn về giả thuyết Ranieri bị đâm sau lưng. Vardy phản bác đó là sự bất công bởi anh và đồng đội luôn coi trọng Ranieri.

Phó Chủ tịch CLB Aiyawatt Srivaddhanaprabha lên tiếng nhằm chấm dứt tranh cãi chuyện Ranieri rời đội bóng. Ông bảo rằng đó là cái chết của sự lãng mạn! Tất cả mọi người ở King Power đều rất quý trọng Ranieri bởi ông đã viết nên lịch sử hào hùng cho đội bóng với danh hiệu vô địch Premier League mùa giải trước. Vẻ đẹp đó, sự lãng mạn đó đã hết khi đội bóng liên tiếp gặp thất bại bởi cách điều binh không ổn của Ranieri.

Leicester City cần kết quả tích cực chứ không phải ôm mãi quá khứ đầy lãng mạn ấy. Ranieri không hề bị đâm sau lưng và ông ra đi vì chính ông muốn tạo một Leicester City mới mẻ so với mùa giải trước nhưng thất bại vì thay đổi chiến thuật và sử dụng nhân sự không hợp lý. Shakespeare hóa giải điều đó rất đơn giản: Để Musa ngồi ngoài và Okazaki trở lại cùng sơ đồ chiến thắng mùa trước 4-4-2.

Shakespeare không đâm sau lưng Ranieri mà chỉ lặp lại công thức chính Ranieri đã thực hiện ở mùa giải trước đầy lãng mạn.

THỊNH BẢO

;
.
.
.
.
.