.

Barcelona "hút chết" trước Espanyol ở trận derby Catalonia

.

Chơi không thực sự ấn tượng, Barcelona phải nhờ bàn thắng cuối trận của Pique mới giành được kết quả hòa 1-1 trước Espanyol ở vòng 22 La Liga ở sân RCDE. Đoàn quân HLV Valverde chính thức đứt mạch 7 trận toàn thắng ở La Liga.

Coutinho chưa thể hiện được nhiều ở trận đấu này
Coutinho chưa thể hiện được nhiều ở trận đấu này

Ở vòng đấu mà hai đối thủ trực tiếp là Atletico và Valencia đối đầu nhau, Barcelona chỉ cần thắng là có được lợi thế ở cuộc đua tại nhóm đầu. Tuy nhiên HLV Valverde có được sự thận trọng nhất định bởi trận derby Catalonia luôn đầy khó khăn, chưa kể Espanyol khiến Barca gặp nhiều khó khăn ở Cúp Nhà vua.

Coutinho chưa thể hiện được nhiều ở trận đấu này

Trận đấu đã diễn ra đầy căng thẳng, khi Espanyol gây ra nhiều khó khăn cho Barcelona ở hiệp 1. Việc không sử dụng Messi từ đầu để nhường chỗ cho Coutinho khiến lối chơi của Barcelona không sắc nét, dễ bị đối thủ hóa giải.

Espanyol tiếp tục gây bất ngờ khi có được bàn dẫn trước ở phút 66 nhờ công Gerard Moreno. Phải đến những phút cuối trận, Pique mới sắm vai người hùng mới giúp Barcelona có được 1 điểm may mắn trên sân RCDE.

Với việc bị Espanyol cầm hòa, Barcelona đã có trận đấu thứ 4 bị chia điểm ở La Liga năm nay (sau Valencia, Atletico, Celta Vigo). Barcelona vẫn dẫn đầu La Liga với 58 điểm/22 trận và tạo khoảng cách lớn với các đối thủ ở nhóm dưới.

HLV Valverde có nhiều điều chỉnh ở đội hình ra sân. Messi ngôi dự bị nhường suất đá chính cho bộ ba tiền đạo Coutinho, Luis Suarez, Alcacer. Những phút đầu tiên của trận đấu diễn ra với tốc độ cao, cả hai đội đều muốn có bàn thắng sớm.

Phút 13, Andres Iniesta thực hiện đường chuyền dài từ khu vực giữa sân câu bóng vào vùng cấm Espanyol nhưng Paco Alcacer lại không đủ nhanh để băng vào dứt điểm, bỏ lỡ cơ hội khá đẹp.

Luis Suarez bỏ lỡ khá nhiều cơ hội trước Espanyol
Luis Suarez bỏ lỡ khá nhiều cơ hội trước Espanyol

7 phút sau, Lucas Digne chuyền bóng Philippe Coutinho xử lý một nhịp rồi tung cú cứa lòng kỹ thuật đưa bóng đi dội xà khung thành Espanyol khá đáng tiếc. Sau đó, Luis Suarez tung cú sút xa nhưng bóng đi không chính xác.

Cơ hội đầu tiên của Espanyol đến ở phút 33, từ đường tạt bóng bên cánh phải của Marc Navarro, Leo Baptistao bật cao đánh đầu nhưng bóng lại đi vọt xà ngang khung thành của Barca.

Cuối hiệp 1 xuất phát từ đường phát động tấn công của Iniesta, Coutinho đánh đầu làm tường cho Alcacer băng vào dứt điểm nhưng trung vệ đội chủ nhà đã kịp lăn xả phá bóng giải nguy cho khung thành của Diego Lopez.

Sang đầu hiệp 2, Espanyol bất ngờ tăng tốc nhằm tìm kiếm bàn thắng. Leo Baptistao lừa bóng qua Stegen rồi dứt điểm vào lưới trống, tuy nhiên trọng tài đã thổi phạt việt vị cầu thủ Espanyol.

Pique mang về trận hòa cho Barcelona ở cuối trận
Pique mang về trận hòa cho Barcelona ở cuối trận

Lionel Messi được HLV Valverde tung vào sân và phút 61, cầu thủ người Argentina chuyền bóng thông minh để Luis Suarez xoay người dứt điểm, tuy nhiên bóng không đi trúng khung thành của Espanyol.

Espanyol bất ngờ có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 66. Rừ đường tạt bóng của Sergio Garcia bên cánh phải, Gerard Moreno đánh đầu chuẩn xác giúp Espanyol dẫn trước 1-0 trong tình huống hậu vệ Barcelona kèm người không sát.

Barcelona dồn lên tấn công tìm kiếm bàn gỡ, nhưng Espanyol đang phòng ngự đầy chắc chắn và quyết liệt. Bên cạnh đó, đội chủ nhà khiến hàng thủ Barca khốn đốn với những đường phản công nguy hiểm.

May mắn đã đến với Barca ở phút 83, từ đường tạt bóng bên cánh trái của Messi, Pique bật cao đánh đầu dũng mãnh gỡ hòa cho Barcelona. Barca may mắn kiếm được trận hòa 1-1 tại RCDE và suýt nữa nhận trận thua đầu tiên ở La Liga năm nay.

Theo Dân trí

;
.
.
.
.
.