.

Xác lập niềm tin với đối tác

.

Để tạo sự cạnh tranh lành mạnh, công bằng nhằm nâng cao năng lực bốc dỡ, vận chuyển hàng hóa, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động Công ty TNHH MTV Cảng Đà Nẵng (Cảng ĐN) luôn tâm niệm: Sự hài lòng của khách hàng chỉ có được khi họ được đối xử công bằng và tôn trọng. Với cách làm này, CĐN đã xác lập niềm tin với đối tác khi lượng hàng hóa vận chuyển qua cảng ngày càng tăng.

Ngoài tạo dựng môi trường làm việc thân thiện, chuyên nghiệp, hiện đại và văn minh trong quan hệ ứng xử, giao tiếp, bên cạnh cuộc vận động “5 xây”, “3 chống”, Cảng ĐN còn thực hiện phương châm “4 xin” (xin chào, xin lỗi, xin cảm ơn, xin phép) và “4 luôn” (luôn mỉm cười, luôn nhẹ nhàng, luôn thấu hiểu, luôn giúp đỡ). Theo đó, Cảng ĐN không ngừng nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công nhân, lao động trong việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, kiên quyết loại bỏ các hành vi tiêu cực, nhũng nhiễu, chây lười, thiếu trách nhiệm.

Theo bà Nguyễn Thị Thu Hà, Chánh văn phòng Đảng ủy Cảng ĐN thì việc tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức của từng cá nhân về ý thức trách nhiệm của mình trong quan hệ giao tiếp, ứng xử hằng ngày luôn được lãnh đạo cảng chú trọng. Những cá nhân có thái độ không thiện chí với khách hàng đều bị phê bình, kỷ luật.

Đối với những trường hợp có biểu hiện vòi vĩnh sẽ bị thôi việc ngay lập tức. Cách làm này đã tạo được sự chuyển biến rõ nét về nhận thức, trách nhiệm tu dưỡng, rèn luyện đạo đức trong đội ngũ cán bộ, công nhân. Từ đó, xây dựng giá trị văn hóa doanh nghiệp, chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp, tạo được niềm tin, môi trường giao tiếp thân thiện, nền nếp làm việc khoa học, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của cảng.

Bên cạnh việc đấu tranh chống biểu hiện quan liêu, tham nhũng, nâng cao hình ảnh, uy tín của Cảng ĐN trên thị trường trong và ngoài nước, đội ngũ cán bộ, công nhân viên cảng còn được đào tạo chuyên sâu và hoàn thiện hơn trong dịch vụ như: thực hiện tốt cải cách hành chính, thủ tục đăng ký nhanh gọn, việc chất xếp, bảo quản hàng hóa tốt. Việc lắng nghe ý kiến phản hồi của khách hàng, giải quyết thỏa đáng các vấn đề vướng mắc phát sinh kịp thời, hiệu quả đã tạo sự tin tưởng của khách hàng đối với cảng và nâng cao hiệu quả trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh.

Ông Võ Hà Phương, Giám đốc Hãng tàu WANHAI tại Đà Nẵng - một trong những khách hàng lớn nhất của Cảng ĐN, cho biết: “Quá trình hợp tác, làm việc lâu dài cùng Cảng ĐN giúp tôi khẳng định được rằng, đội ngũ cán bộ tại đây luôn có ý thức tích lũy kinh nghiệm để xứng đáng với thương hiệu đã tạo dựng.

Phần lớn đội ngũ cán bộ, công nhân viên của cảng đều có tay nghề và tính chuyên nghiệp cao, có thể xếp dỡ nhiều chủng loại hàng hóa, đặc biệt là hàng siêu trường, siêu trọng. Lực lượng chuyên viên của cảng giàu kinh nghiệm trong việc hỗ trợ, lai dắt, cứu hộ và cứu nạn tàu ở mọi vùng biển miền Trung. Chúng tôi chọn Cảng ĐN làm đối tác làm việc lâu dài bởi đây là nơi duy nhất của miền Trung có năng lực quản lý và khai thác tốt các phương tiện tiên tiến, bảo đảm cung ứng các dịch vụ một cách nhanh chóng, chất lượng, đáp ứng tốt yêu cầu của khách hàng”.

Hiểu được thực tế mặc dù là cảng biển hiện đại vào loại bậc nhất miền Trung nhưng nếu thời gian cung cấp dịch vụ dài, năng suất thấp, cung cách phục vụ mang tính quan liêu, độc quyền, chưa thật sự xem trọng lợi ích của khách hàng thì Cảng ĐN sẽ tự phá vỡ những thành tựu mà quá khứ đã kỳ công xây dựng được. Vì vậy, Cảng ĐN không chỉ tập trung vào các khách hàng cơ sở là các hãng tàu mà còn có quan hệ và chăm sóc các công ty logistics, hiệp hội, các nhà đầu tư và các chủ hàng xuất nhập khẩu. Phát triển đồng bộ, cung cấp cho khách hàng không chỉ dịch vụ trọn gói đầy đủ mà còn bảo đảm chất lượng cao, chuyên nghiệp.

Công tác tiếp xúc trực tiếp khách hàng được tổ chức thường xuyên với thái độ ân cần, sẵn sàng lắng nghe, thấu hiểu và thỏa mãn các nhu cầu chính đáng của khách hàng. “Hiểu và đáp ứng được nhu cầu của khách hàng có vai trò quyết định đối với việc tồn tại và phát triển kinh doanh. Giải pháp này không những gia tăng chất lượng, tính chuyên nghiệp của dịch vụ mà qua đó còn xây dựng nên hình ảnh tốt đẹp, góp phần vào chiến lược phát triển bền vững của Cảng ĐN”, ông Nguyễn Thu, Chủ tịch HĐQT Cảng ĐN chia sẻ.

MAI CHI MAI

;
.
.
.
.
.