.

Hòa Vang siết chặt kỷ cương hành chính

Năm 2015, qua kiểm tra, giám sát, Tổ kiểm tra thực hiện Chỉ thị số 29-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy (gọi tắt Chỉ thị 29) do Huyện ủy Hòa Vang thành lập đã phát hiện, chấn chỉnh 3 trường hợp cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) có sử dụng rượu, bia trong giờ hành chính. Nhưng từ đầu năm 2016 đến nay, tình trạng này không còn tái diễn tại nhiều cơ quan, đơn vị từ huyện đến xã.

Bên cạnh đó, dù chỉ biểu hiện rất ít, nhưng hiện tượng cán bộ đi trễ, về sớm cũng được chính quyền công khai nhắc nhở bằng văn bản để các đơn vị, địa phương quán triệt nghiêm túc nhằm kịp thời ngăn ngừa.

Theo ông Trà Đình Thứ, Phó phòng Nội vụ huyện Hòa Vang, để có được sự chuyển biến tích cực đó, huyện Hòa Vang triển khai quyết liệt công tác kiểm tra, giám sát đi liền với yêu cầu mỗi CBCCVC và người lao động cam kết với thủ trưởng đơn vị và UBND huyện về chấp hành nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính, nhất là thực hiện nghiêm túc và gương mẫu theo tinh thần Chỉ thị 29 về nội dung “5 xây, 3 chống”.

Việc công khai đường dây nóng trong tiếp nhận, xử lý thông tin về tinh thần trách nhiệm của đội ngũ CBCCVC, người lao động qua số điện thoại 05113.846159 được xem là giải pháp hiệu quả, góp phần thắt chặt kỷ cương hành chính, mang lại năng suất làm việc với chất lượng cao hơn so với trước khi triển khai thực hiện Chỉ thị 29 trên địa bàn huyện Hòa Vang.

Ngoài ra, với việc triển khai mô hình “một cửa điện tử” từ năm 2012 cùng sự chấp hành nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính của CBCCVC toàn huyện, UBND huyện Hòa Vang đã giải quyết nhanh chóng thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân.

Đặc biệt, từ năm 2014 đến nay, việc giải quyết thủ tục hồ sơ đúng hẹn, sớm hẹn, giảm hồ sơ trễ hẹn được thực hiện ngày càng hiệu quả hơn. Điểm nổi bật trong giải quyết thủ tục hành chính theo mô hình “một cửa điện tử” là phát huy tính chuyên nghiệp nhằm rút ngắn thời gian hướng dẫn hồ sơ, thủ tục hành chính.

Trên cơ sở nắm vững chuyên môn, nghiệp vụ, cán bộ phụ trách hồ sơ hướng dẫn cho người dân về thủ tục, giảm phiền hà và giảm thời gian đi lại nhiều lần. Nhờ vậy, chỉ số hài lòng của công dân đối với dịch vụ hành chính công của địa phương ngày càng tăng.

Cùng với đó, ngày 26-2-2015, Chủ tịch UBND huyện Hòa Vang ban hành Quyết định số 504/QĐ-UBND quy định rõ về quy tắc ứng xử của đội ngũ CBCCVC và người lao động tại địa phương. Tại khoản 3 và khoản 5, Điều 4 của quyết định ghi rõ: CBCCVC và người lao động tại huyện, xã không được trốn tránh, đùn đẩy trách nhiệm khi thực hiện nhiệm vụ, công vụ do mình thực hiện, gây ra hậu quả, ảnh hưởng đến hoạt động của cơ quan, đơn vị mình, hoặc cơ quan, đơn vị, tổ chức khác hay vi phạm đến lợi ích chính đáng, danh dự và nhân phẩm của công dân; không được che giấu, bưng bít, làm sai lệch nội dung các phản ánh của cán bộ, công chức và người lao động làm việc trong cơ quan đơn vị mình, cơ quan, đơn vị khác và công dân về những việc liên quan đến chức năng, nhiệm vụ do mình được giao thực hiện không đúng quy định của pháp luật.

Đây là một trong những nội dung quan trọng để đội ngũ CBCCVC và người lao động toàn huyện bám sát và thực hiện nghiêm với tinh thần trách nhiệm và tính kỷ luật cao, gắn với nội dung “5 xây, 3 chống” nhằm góp phần mang lại hiệu quả thiết thực trong giải quyết công việc, bảo đảm sự hài lòng của người dân khi giao dịch tại các cơ quan công quyền.

Việt Dũng

;
.
.
.
.
.