.

Niềm vui của du khách là thước đo công việc

.

Với tâm nguyện lấy niềm vui của du khách làm niềm vui của mình, cán bộ, công chức Ban quản lý khu du lịch Danh thắng Ngũ Hành Sơn (gọi tắt là BQL) luôn nỗ lực xây dựng điểm đến thân thiện, an toàn, văn minh để tạo ấn tượng tốt đẹp cho du khách thập phương.

“Tôi rất ngạc nhiên khi nhận được tin nhắn từ một khách sạn ở Đà Nẵng báo rằng ai đó đã mang trả lại túi xách mà tôi bị mất ở khu Danh thắng Ngũ Hành Sơn. Từ việc làm này, tôi có tình cảm tốt về Việt Nam. Tôi gửi kèm 2 hình ảnh từ quê hương tôi - Praha, thủ đô Cộng hòa Czech ở trung tâm châu Âu cùng lời biết ơn và lời chúc tốt đẹp”, du khách Mojmir Rychtera chia sẻ qua email gửi BQL sau khi nhận lại túi xách đã mất lúc tham quan địa danh này.

Thời gian qua, cán bộ, nhân viên BQL luôn xác định việc giúp đỡ du khách gặp nạn, truy tìm, trả lại vật dụng, tài sản, phương tiện cho khách và các hoạt động hỗ trợ khác khi khách yêu cầu là việc làm thường xuyên và tự nguyện, là trách nhiệm của người làm công tác văn hóa - du lịch. Chỉ tính riêng trong năm 2016, cán bộ, viên chức, người lao động BQL đã tích cực hỗ trợ, trao trả lại nhiều tài sản có giá trị cho 25 trường hợp du khách đánh rơi, để quên trong hành trình tham quan tại danh thắng; qua đó, đã tạo được nhiều thiện cảm tốt đẹp trong lòng du khách, góp phần quảng bá Danh thắng Ngũ Hành Sơn đến với bạn bè trong nước và quốc tế.

Ông Lê Quang Tươi, Trưởng BQL cho biết, những “hành động đẹp” trên là những việc làm thiết thực được đơn vị cụ thể hóa từ việc thực hiện nội dung “5 xây”, “3 chống” theo tinh thần Chỉ thị 29-CT/TU của Thành ủy và Quyết định 219 của UBND quận Ngũ Hành Sơn về kỷ luật, kỷ cương hành chính; đồng thời đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Song song đó, BQL đã cụ thể hóa những việc cần làm sát với đặc điểm tình hình nhiệm vụ của đơn vị, trong đó chú trọng việc thực hiện “4 xin” (xin chào, xin lỗi, xin phép, xin cảm ơn) và “4 luôn” (luôn mỉm cười, luôn nhẹ nhàng, luôn thấu hiểu và luôn giúp đỡ). Kết quả đánh giá cán bộ, công chức và người lao động cuối năm cho thấy, không có trường hợp vi phạm kỷ luật, kỷ cương hành chính; 100% cán bộ, công chức và người lao động thực hiện nghiêm Luật Viên chức.

Qua hộp thư góp ý trên trang thông tin điện tử của đơn vị và hộp thư được đặt ở BQL cũng như số điện thoại đường dây nóng, không có cá nhân nào phản ánh sự không hài lòng về thái độ phục vụ của cán bộ, công chức và người lao động ở BQL.

Với đặc thù nghề nghiệp, các ngày lễ, Tết, ngày cao điểm đông khách, các lực lượng của BQL không được nghỉ như các đơn vị khác, mà phải tăng ca trực, giờ làm; lực lượng tự vệ phải trực sẵn sàng chiến đấu, tập trung giữ gìn trật tự để bảo đảm an ninh trật tự, an toàn cho du khách.

“Tuy nhiên, cán bộ, công chức, người lao động ở BQL Danh thắng Ngũ Hành Sơn cùng đoàn kết, nỗ lực vượt qua khó khăn, lấy niềm vui của du khách làm thước đo công việc, làm niềm vui của chính mình. Nhờ đó, chúng tôi đã thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, nhất là làm tốt công tác bảo vệ di tích; bảo đảm trật tự văn minh, môi trường văn hóa du lịch, đón và phục vụ tốt du khách đến tham quan Ngũ Hành Sơn”, ông Lê Ngọc Nhất, Phó trưởng BQL chia sẻ.

Năm 2016, khu danh thắng đón hơn 1,2 triệu lượt khách, trong đó có hơn 574.000 lượt khách nước ngoài. Thu ngân sách hơn 18 tỷ đồng, đạt 170% kế hoạch; lượng khách tăng 40% so với cùng kỳ năm 2015. Phát huy kết quả đạt được, năm 2017, BQL tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị 29-CT/TU; duy trì kết quả 100% cán bộ, công chức, người lao động không vi phạm kỷ luật, kỷ cương hành chính; chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, người lao động có đạo đức, chuyên nghiệp nhằm xây dựng khu du lịch thắng cảnh Ngũ Hành Sơn là điểm đến “An toàn, văn minh, thân thiện”; qua đó, đón và phục vụ du khách chu đáo, nhất là thời gian diễn ra Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 và cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng. Phấn đấu năm 2017 đón 1 triệu lượt khách đến tham quan khu danh thắng, thu ngân sách vượt 20% kế hoạch.

ĐẶNG NỞ

;
.
.
.
.
.