Bữa cơm nhân ái

.

Hơn 1 năm qua, đoàn viên, thanh niên Đồn Biên phòng Phú Lộc (Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố) và Công an phường Thanh Khê Đông (quận Thanh Khê) triển khai thực hiện mô hình “Bữa cơm nhân ái” chia sẻ khó khăn với bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Chỉnh hình và phục hồi chức năng Đà Nẵng, giúp họ vơi đi phần nào khó khăn.

Đoàn viên Thanh niên Đồn Biên phòng Phú Lộc và Công an phường Thanh Khê Đông phát cơm cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. Ảnh PV
Đoàn viên Thanh niên Đồn Biên phòng Phú Lộc và Công an phường Thanh Khê Đông phát cơm cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. Ảnh PV

Trưa 20-11, nhiều bệnh nhân tại Bệnh viện Chỉnh hình và phục hồi chức năng Đà Nẵng vui mừng khi nhận được các suất cơm miễn phí từ tay cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Phú Lộc và Công an phường Thanh Khê Đông. Mỗi phần cơm đầy đủ dinh dưỡng với cá thịt, rau củ, canh và nước uống.

Bà Lê Thị H. đang điều trị tại bệnh viện chia sẻ: “Đây là lần thứ 2 trong tháng, tôi nhận được suất cơm nghĩa tình từ các anh, chị biên phòng và công an gửi đến. Bữa cơm đầy đủ dinh dưỡng và cũng đong đầy tình cảm, giúp cho những người bệnh như chúng tôi có thêm động lực để vượt qua nỗi đau về thể xác, thêm sức mạnh tinh thần cố gắng tập luyện để nhanh chóng hồi phục”.

Ông N.V.H, bệnh nhân đang điều trị phục hồi chức năng nhiều lần được nhận cơm miễn phí từ các anh biên phòng và công an. “Rất xúc động và cảm kích tình cảm của cán bộ, chiến sĩ cũng như mạnh thường quân. Ở bệnh viện, nhất là điều trị thời gian dài ngày, rất nhiều chi phí tốn kém. Hơn nữa, người bệnh chúng tôi nhớ và thèm hương vị cơm nhà. Các chú biên phòng, công an mang đến suất cơm ấm áp như những bữa cơm nhà, khiến chúng tôi rất xúc động. Chúng tôi thực sự cảm ơn và  rất trân quý tấm lòng chia sẻ ấy”, ông H. nói.

Thượng úy Nguyễn Xuân Tiến, Đội trưởng trinh sát, Bí thư Chi đoàn Đồn Biên phòng Phú Lộc cho biết, thấu hiểu hoàn cảnh khó khăn của bệnh nhân đang điều trị tại các bệnh viện trên địa bàn thành phố, nhất là sau ảnh hưởng của Covid-19, cuối năm 2022, Đoàn thanh niên đơn vị và Công an phường Thanh Khê Đông phối hợp lên ý tưởng tổ chức “Bữa cơm nhân ái” nhằm hỗ trợ bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Chỉnh hình và phục hồi chức năng Đà Nẵng.

Được sự động viên của lãnh đạo, chỉ huy hai đơn vị, hai chi đoàn thanh niên tổ chức “Bữa cơm nhân ái” giúp bệnh nhân nghèo. Để có kinh phí hoạt động, ngoài trích tiền lương hằng tháng đóng góp, đoàn viên, thanh niên vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ, kết hợp nấu nướng. Định kỳ hai tuần một lần, “Bữa cơm nhân ái” được triển khai thực hiện với số lượng 150-200 suất cơm và nước uống miễn phí tặng các bệnh nhân đang điều trị. Theo Thượng úy Nguyễn Xuân Tiến, bao nhiêu suất cơm đến được với tay người bệnh là bấy nhiêu niềm vui được nhân lên, tạo thêm động lực cho đoàn viên thanh niên tiếp tục thực hiện có hiệu quả mô hình.

Thiếu tá Đinh Ngọc Minh Sơn, Chính trị viên Đồn Biên phòng Phú Lộc cho biết, sau hơn 1 năm thực hiện, mô hình “Bữa cơm nhân ái” mang lại hiệu quả thiết thực và giá trị nhân văn sâu sắc, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ, chia sẻ các hoàn cảnh khó khăn. Qua đó, giữ gìn và phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, người chiến sĩ Công an nhân dân trong lòng nhân dân. “Để có thể giúp đỡ, chia sẻ được nhiều hơn nữa cho người bệnh, thời gian tới, đoàn viên thanh niên 2 đơn vị mong muốn các mạnh thường quân cùng đồng hành trong việc thực hiện mô hình “Bữa cơm nhân ái”, Thiếu tá Sơn nói.

XUÂN TIẾN - AN NHIÊN

;
;
.
.
.
.
.