Chủ động trong công tác phối hợp giữ vững an ninh trật tự

.

ĐNO - Sáng 17-4, Ban Chỉ đạo phòng, chống khủng bố thành phố Đà Nẵng tổ chức hội nghị triển khai công tác năm 2024.

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. Ảnh: LÊ HÙNG
Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. Ảnh: LÊ HÙNG

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống khủng bố thành phố ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của các thành viên ban chỉ đạo đã tham mưu hiệu quả cho Chủ tịch UBND thành phố chỉ đạo các công tác phòng, chống khủng bố và bảo đảm an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội.

Đồng thời đề nghị, Ban Chỉ đạo phòng, chống khủng bố thành phố và các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục thực hiện có hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị của Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ, các quy chế phối hợp về các biện pháp, công tác nhằm bảo đảm an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội; phòng, chống khủng bố.

Tăng cường công tác quản lý Nhà nước trên các lĩnh vực xuất nhập khẩu, truyền thông, viễn thông - internet; quản lý chặt chẽ hoạt động của các băng nhóm tội phạm sử dụng vũ khí, vật liệu nổ…

Tập trung tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân; đồng thời có phương án xử lý, không để bị động bất ngờ trước các tình huống.

Tiếp tục củng cố, phát huy vai trò của lực lượng cơ sở và người có uy tín về giải quyết các mâu thuẫn, xung đột ngay từ cơ sở và xử lý hài hòa lợi ích các bên. Tập trung giải quyết tình trạng tập trung đông người; kiểm soát chặt chẽ an toàn, an ninh mạng, bí mật Nhà nước, các trang mạng xã hội. 

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh tặng bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống khủng bố năm 2023. Ảnh: LÊ HÙNG
Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh (thứ 2, bên trái sang) tặng bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống khủng bố năm 2023. Ảnh: LÊ HÙNG

Năm 2023, các cơ quan, đơn vị, địa phương quán triệt, xây dựng và triển khai thực hiện tốt kế hoạch công tác của Ban Chỉ đạo phòng, chống khủng bố thành phố. Đồng thời, tăng cường tuần tra, kiểm soát trên các tuyến và địa bàn trọng điểm của thành phố trong thời điểm xảy ra các sự kiện chính trị quan trọng; chủ động trong công tác phối hợp giữ vững ổn định tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.

Đặc biệt, bảo đảm an ninh, an toàn hoạt động của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, khách quốc tế đến thăm và làm việc tại thành phố, 60 sự kiện diễn ra tại địa phương. Bên cạnh đó, tiếp nhận, xử lý 100% tin báo tố giác tội phạm và tổ chức các biện pháp, công tác nghiệp vụ đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm về trật tự an toàn xã hội; triển khai quyết liệt công tác đấu tranh, phản bác, xử lý thông tin xấu, độc trên không gian mạng.

Dịp này, Chủ tịch UBND thành phố tặng bằng khen cho 5 tập thể và 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống khủng bố năm 2023.

LÊ HÙNG

;
;
.
.
.
.
.
.