.

Không gian spa phủ cây xanh tại Naman Retreat

.

Với thiết kế đặc biệt ấn tượng bằng những mảng xanh bao phủ khắp không gian, khu vực spa tại Naman Retreat - Đà Nẵng mang đến một cảm giác nhẹ nhàng, thư thái cho bất cứ ai đặt chân đến.

Theo tạp chí kiến trúc Designboom, những nhà thiết kế đã tạo ra một ốc đảo nhiệt đới yên bình tại Naman. Bên trong và bên ngoài khu vực spa có những khu vườn treo và các bức tường phủ màu xanh cây lá. Tại đây, có 15 phòng spa riêng biệt kết hợp với các mảng xanh, cây lá gợi lên một bầu không khí thanh bình và yên tĩnh.

Tờ Architizer đã đề cập: "Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi nghỉ dưỡng mùa hè với điểm nhấn kiến trúc lộng lẫy, bạn có thể khám phá một số những khu nghỉ mát sang trọng mới nhất trong năm nay tại khu vực Đông Nam Á. Mới đây nhất là một khu nghỉ dưỡng năm sao tọa lạc tại thành phố biển Đà Nẵng với khu spa phủ kín cây xanh".

the naman retreat is a five-star facility
Không gian phủ xanh rợp mát vào ban ngày
Đêm buông xuống, khu nghỉ dưỡng trở nên kì ảo dưới ánh đèn
Đêm buông xuống, khu nghỉ dưỡng trở nên kì ảo dưới ánh đèn

Bên ngoài của khu nghỉ mát hiện đại này là một lớp thiết kế tường đặc biệt để phù hợp với khí hậu nhiệt đới ở Đà Nẵng - một thành phố phải chống chội với mùa hè nắng nóng và độ ẩm cao quanh năm.

Theo đó, lớp tường ngoài màu trắng được xây dựng theo dạng xếp lớp vảy tạo nên những ô tản nhiệt. Qua đó, không khí bên trong và bên ngoài luôn được trao đổi qua lại suốt cả ngày.

Gió và hơi nước được trao đổi liên tục
Gió và hơi nước được trao đổi liên tục

Đằng sau lớp vảy trắng thứ nhất là hệ thống thảm thực vật thẳng đứng xanh rì ở đằng sau. Không chỉ tăng thêm tính thẩm mỹ cho ngôi nhà là vườn treo thẳng đứng còn làm giảm tiếng ồn, thanh lọc không khí và điều chỉnh nhiệt độ trong nhà.

Hệ thống tường hai lớp giúp giảm tiếng ồn, thanh lọc không khí, mang đến cho khách hàng một không gian thanh khiết nhất để nghỉ ngơi và chăm só
Hệ thống tường hai lớp giúp giảm tiếng ồn, thanh lọc không khí, mang đến cho khách hàng một không gian thanh khiết nhất để nghỉ ngơi và chăm sóc sức khỏe.

Di chuyển bên trong, du khách được chào đón bởi một dòng chảy thông suốt. Khu nghỉ mát "không tường", cho phép khách hàng dễ dàng di chuyển giữa những khu xông hơi, điều trị hay vận động nhẹ nhàng.

15 phòng spa rộng rãi với thiết kế khác nhau phù hợp với từng phương pháp điều trị, được trang bị bồn tắm và giường nằm sang trọng.

the draped plants establish a connection between nature and interior
Ánh sáng và bóng tối như đang 'nhảy múa' với nhau khi chiếu xuyên qua lớp tường vảy và thảm thực vật dày đặc
use of natural ventilation to keep the overall building cool
"Các khu vực khác nhau thông suốt với nhau tạo nên một hành trình tuyệt vời như một giấc mơ. Đây chính là không gian giúp các giác quan được thả lỏng và tĩnh tâm", các kiến trúc sư cho biết.
the sheltered areas feature plants
Không gian thoáng đãng, tràn ngập ánh sáng

Theo Designboom/Khám phá

;
.
.
.
.
.