.

"Du lịch đến Đà Nẵng là quyết định đúng đắn"

.

ĐNĐT - Kết quả kiểm tra lấy mẫu phân tích chất lượng nước ven biển cho thấy biển Đà Nẵng sạch, an toàn cùng hình ảnh tắm biển, ăn hải sản của các vị lãnh đạo thành phố đã khiến đông đảo du khách thừa nhận: “Lựa chọn Đà Nẵng làm điểm đến cho kỳ nghỉ lễ là điều đúng đắn”.

16 giờ, chiều 1-5, biển Đà Nẵng rất đông người dân và du khách vui chơi, tắm biển.
16 giờ, chiều 1-5, biển Đà Nẵng rất đông người dân và du khách vui chơi, tắm biển. Ảnh: Thu Hà

Trong hai ngày nghỉ lễ 30-4 và 1-5, các bãi biển của Đà Nẵng luôn đông kín người dân và du khách đến tắm biển, vui chơi.

Theo đại diện một số đơn vị lữ hành, cách đây một tuần, tình trạng cá chết dọc bờ biển 4 tỉnh Bắc Trung Bộ khiến khách hàng liên tục điện thoại bày tỏ lo lắng liệu biển Đà Nẵng có ảnh hưởng của việc ô nhiễm hay không.

Tuy nhiên, lãnh đạo thành phố Đà Nẵng đã kịp thời công bố các kết quả quan trắc nước biển vào ngày 28-4. Điều này đã giúp các đơn vị lữ hành có cơ sở để giải thích rõ ràng và trấn an khách hàng về chất lượng nước biển Đà Nẵng luôn sạch và an toàn, đảm bảo yêu cầu phục vụ mục đích thể thao, giải trí dưới nước.

Ông Lê Tấn Thanh Tùng, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP du lịch Việt Nam (Vitours) cho biết, kỳ nghỉ lễ năm nay nhiều du khách đặt các tour như: Hành trình di sản thiên đường biển đảo, Cù Lao Chàm - Đà Nẵng và các tour du lịch nối từ Đà Nẵng đi các tỉnh Quảng Bình, Thừa Thiên-Huế… Với những tour này, khách đã đặt vé máy bay, dịch vụ khách sạn từ trước nhưng đến phút cuối lại chấp nhận thay đổi, thay vì đi các tour nối như kế hoạch thì chuyển sang lưu trú tại Đà Nẵng lâu hơn.

Theo ông Trần Lực, Phó Giám đốc Công ty lữ hành Saigontourist chi nhánh Đà Nẵng, năm nay lượng khách đến Đà Nẵng giảm hơn so với năm ngoái do không có Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế, kỳ nghỉ giỗ Tổ mới cách đó một tuần nên lượng khách được trải đều. Tuy nhiên, khách đã đặt tour đến Đà Nẵng đều thực hiện hành trình của mình, không có tình trạng hủy tour.

Thực tế tại Đà Nẵng, trong hai ngày lễ 30-4 và 1-5, các bãi biển luôn đông nghịt người dân và du khách đến để trải nghiệm các hoạt động vui chơi của Mùa du lịch biển 2016 và vui đùa với sóng biển.

Kết quả kiểm tra lấy mẫu phân tích chất lượng nước ven biển cho thấy biển Đà Nẵng sạch, an toàn cùng hình ảnh tắm biển, ăn hải sản của các vị lãnh đạo thành phố đã khiến đông đảo du khách thừa nhận: “Lựa chọn Đà Nẵng làm điểm đến cho kỳ nghỉ lễ là điều đúng đắn”.

Du khách hòa mình vào dòng nước xanh mát trong buổi chiều oi bức.
Du khách hòa mình vào dòng nước xanh mát trong buổi chiều oi bức. Ảnh: Thu Hà

Vừa từ dưới biển đi lên, ông Trần Văn Dương (62 tuổi, du khách Hà Nội) cho biết, gia đình đã đặt tour đi Đà Nẵng từ hồi tháng hai, trước khi đi, thấy tình hình biển miền Trung bị ô nhiễm, nhiều bạn bè cũng “xúi” ông hủy tour nhưng gia đình ông vẫn quyết định đi. “Đến đây thấy người dân và du khách vẫn tắm biển thoải mái, xem báo còn thấy các lãnh đạo đầu ngành của thành phố cũng tắm như bao nhiêu người dân bình thường khác thì tại sao mình lại không tắm?”, ông Dương nói.

Cũng vào Đà Nẵng từ ngày 29-4, chị Phạm Thanh Huyền, (31 tuổi, du khách Nam Định) cùng nhóm bạn rất háo hức được tắm biển và thưởng thức những món hải sản tươi rói. Chị chia sẻ, lúc đầu chị và các bạn cũng có ý định chỉ đi tham quan một số danh thắng của Đà Nẵng và không ăn hải sản, nhưng hôm qua xem báo thấy lãnh đạo thành phố ăn hải sản ngay tại bến cảng, khi đến nhà hàng thấy hải sản còn tươi sống bơi trong chậu, ăn con nào chọn con đó thì mọi người đều thấy an tâm và bằng lòng với quyết định du lịch Đà Nẵng của mình.

 Thu Hà

;
.
.
.
.
.