Tạo dấu ấn đặc sắc cho Lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng 2023

.

Lần thứ hai liên tiếp được tổ chức, Lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng 2023 diễn ra từ ngày 24-8 đến 2-9 được đánh giá là sự kiện không chỉ dành cho giới đam mê môn thể thao golf mà còn được kỳ vọng sẽ góp phần quảng bá du lịch Đà Nẵng thông qua chuỗi các lễ hội, sự kiện của thành phố.

Thông qua các sự kiện bên lề được tổ chức, ban tổ chức hy vọng sẽ thu hút được sự quan tâm của người dân và du khách về loại hình du lịch golf.  Trong ảnh: Các golfer tranh tài tại Lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng 2022. Ảnh: THU HÀ
Thông qua các sự kiện bên lề được tổ chức, ban tổ chức hy vọng sẽ thu hút được sự quan tâm của người dân và du khách về loại hình du lịch golf. TRONG ẢNH: Các golfer tranh tài tại Lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng 2022. Ảnh: THU HÀ

Cơ hội cho người dân và du khách tiếp cận môn thể thao Golf

Theo ban tổ chức, từ thành công của mùa lễ hội năm 2022, Lễ hội Du lịch Golf  Đà Nẵng 2023 được tổ chức với nhiều hoạt động hấp dẫn bên lề như Hội thảo golf quốc tế 2023; triển lãm gian hàng golf; trình diễn thời trang golf; trải nghiệm và tập thử tại các sân golf… Trong đó, trọng tâm của lễ hội là Giải golf Phát triển châu Á BRG Open Golf Championship Danang 2023 được tổ chức lần thứ 2 tại Đà Nẵng với gần 150 vận động viên golf chuyên nghiệp của châu Á và Việt Nam.

Lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng 2023 sẽ mang đến cho người dân, du khách cơ hội được thưởng thức các màn trình diễn hấp dẫn của các golf thủ chuyên và không chuyên trong nước, quốc tế, được trải nghiệm tham gia đánh golf… Bà Nguyễn Thị Hoài An, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng cho hay, từ ngày 24 đến 27-8, người dân, du khách và người chơi golf có cơ hội tiếp cận, tham quan, mua sắm các sản phẩm, phụ kiện thương hiệu uy tín tại không gian triển lãm sản phẩm golf tổ chức tại tầng 1- Công viên vườn tượng APEC.

Bên cạnh chuỗi sự kiện chính trong khuôn khổ lễ hội, Sở Du lịch phối hợp bố trí không gian 3D tập thử golf tại tầng 2, công viên vườn tượng APEC nhằm gia tăng các hoạt động trải nghiệm dành cho người dân và du khách, đưa golf trở thành bộ môn gần gũi với công chúng.

Trong khuôn khổ của lễ hội, một trong những hoạt động cũng thu hút sự quan tâm của giới chuyên môn golf đó là Hội thảo quốc tế về golf do Liên minh công nghiệp Golf phối hợp cùng Sở Du lịch và Tập đoàn BRG tổ chức. Hội thảo với sự tham gia của các chuyên gia trong lĩnh vực kiến trúc sân golf, quản lý câu lạc bộ golf và du lịch sẽ cùng thảo luận về các chủ đề đa dạng như thiết kế sân golf bền vững, bảo dưỡng và điều hành sân golf, vai trò nữ giới trong ngành golf và sự phục hồi của du lịch golf hậu Covid-19.

Ông Adam Calver, Phó Chủ tịch Liên minh công nghiệp Golf cho rằng, hội thảo quốc tế về golf được tổ chức tại Đà Nẵng là cơ hội tuyệt vời của ngành golf châu Á gặp gỡ và thảo luận về những thách thức đang đối mặt cũng như tìm ra các giải pháp có thể giúp ngành golf phát triển.

Lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng được tổ chức với mong muốn mở rộng thị trường khách du lịch, kết nối, mở ra các cơ hội hợp tác mới. Trong ảnh: Người chơi golf đến Đà Nẵng qua Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng. Ảnh: T.H
Lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng được tổ chức với mong muốn mở rộng thị trường khách du lịch, kết nối, mở ra các cơ hội hợp tác mới. TRONG ẢNH: Người chơi golf đến Đà Nẵng qua Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng. Ảnh: T.H

Khai thác tiềm năng từ Lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng 2023

Phó trưởng Ban tổ chức Lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng 2023, Phó Giám đốc Sở Du lịch Nguyễn Xuân Bình cho biết, trong điều kiện cạnh tranh cao giữa các điểm đến mới nổi hiện nay, Đà Nẵng đang trở thành điểm đến được quan tâm và lựa chọn hàng đầu của các nhà đầu tư, các phân khúc khách chi tiêu cao, lựa chọn các sản phẩm nghỉ dưỡng biển cao cấp, khách công vụ (MICE) và khách chơi golf.

Cùng với những điều kiện thuận lợi về tự nhiên, cơ sở hạ tầng và hệ thống dịch vụ chất lượng cao, Lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng 2023 mang đến nhiều lợi ích không chỉ đối với sự phát triển của ngành du lịch thành phố cũng như cộng đồng doanh nghiệp du lịch - dịch vụ và doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thể thao golf tìm kiếm cơ hội kinh doanh mới.

“Đà Nẵng và khu vực miền Trung có nhiều sân golf chất lượng cao, dịch vụ nghỉ dưỡng đa dạng nhưng không kém phần cao cấp và sang trọng cùng yếu tố khí hậu nhiệt đới gió mùa ôn hòa, giao thông thuận lợi đến sân bay cũng như các địa điểm tham quan, ẩm thực phong phú, thành phố Đà Nẵng thật sự là một điểm đến lý tưởng trên thế giới cho những du khách vừa muốn trải nghiệm hoạt động golf vừa muốn khám phá văn hóa địa phương.

Vì thế, trong khuôn khổ lễ hội, Sở Du lịch phối hợp với Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng và các hội thành viên tổ chức chương trình city-tour dành cho các công ty lữ hành, khách du lịch golf đến tham quan, khảo sát, trải nghiệm các khu điểm tham quan của thành phố. Đây là hoạt động điểm nhấn nhằm kết nối, tạo môi trường giao lưu, tìm hiểu, mở ra những cơ hội hợp tác, liên kết giữa thành phố với doanh nghiệp và giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp”, ông Bình cho biết thêm.

Theo Tổng Thư ký Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng Hồ Thanh Tú, để chuẩn bị cho tour trải nghiệm dành cho du khách trong khuôn khổ của lễ hội, hiệp hội cũng đã giao cho Hội Lữ hành Đà Nẵng lên các gói chương trình tour dành cho khách hàng yêu thích môn thể thao này như tham quan các sân golf, trải nghiệm đánh golf, ăn trưa… Hiệp hội đã tổ chức cho các doanh nghiệp đi khảo sát dịch vụ, từ đó hình thành các sản phẩm cơ bản, khi khách có nhu cầu là sẵn sàng đưa khách đi trải nghiệm.

THU HÀ

;
;
.
.
.
.
.