Đồng hồ thông minh không cần sạc đầu tiên ra đời

.

Giống điện thoại, đồng hồ thông minh cũng gặp vấn đề về pin nhưng loại smartwatch có khả năng tự sạc điện sẽ giải quyết triệt để những phiền phức này.

.
 
Trong nỗ lực giải quyết vấn đề về pin cho đồng hồ thông minh, Sequent, một công ty khởi nghiệp Thụy Sĩ, đã tạo ra thiết bị sạc dựa vào chuyển động của người dùng
 

Trong nỗ lực giải quyết vấn đề về pin cho đồng hồ thông minh, Sequent, một công ty khởi nghiệp Thụy Sĩ, đã tạo ra thiết bị sạc dựa vào chuyển động của người dùng, phương pháp khá quen thuộc trên những chiếc đồng hồ cơ học truyền thống. Cơ chế sạc điện này giúp những chiếc đồng hồ thông minh không bao giờ hết pin khi người dùng đeo chúng trên cơ thể.

Công nghệ mới hứa hẹn sẽ tạo ra sự chuyển biến lớn trong ngành công nghiệp điện tử, vốn gặp những giới hạn lớn về thời lượng pin. Loại đồng hồ thông minh tự sạc cũng giúp giải quyết những vấn đề cố hữu, vốn gây nhiều phiền toái cho người dùng như hết pin vào thời điểm quan trọng hay thường xuyên phải tháo chúng ra để sạc lại.

Tuy nhiên, thách thức mà Sequent cần chứng minh là thời lượng di chuyển để sạc pin cho thiết bị. Nếu việc sạc pin diễn ra trong thời gian ngắn nhưng khả năng sử dụng kéo dài, công nghệ của Sequent sẽ được áp dụng trên quy mô lớn và tạo ra cuộc cách mạng cho đồng hồ thông minh, hay thậm chí là điện thoại và các thiết bị sử dụng pin khác.

Đồng hồ thông minh của Sequent sẽ được bán lẻ với giá 438 USD. Tuy nhiên, công ty đang nỗ lực giới thiệu sản phẩm của mình ra thế giới với mức giá bán khuyến mại là 198 USD.

Theo Zing

 

;
.
.
.
.
.