"Chất" Việt Nam

.

Sẽ chẳng có gì quá ầm ĩ trước sự kiện ra mắt một dòng điện thoại di động mới, bởi việc các nhà sản xuất đổi mốt sản phẩm của mình nhằm đáp ứng nhu cầu người sử dụng đã trở thành xu thế thường xuyên, liên tục. Nhưng với Bphone 2017 của Bkav ra mắt ngày 8-8-2017 lại là câu chuyện khác khi đây là chiếc điện thoại thông minh “made in Vietnam”. Giờ đây, trên các kệ hàng điện thoại, cùng với sản phẩm của các “ông lớn” vốn nghiễm nhiên chiếm lĩnh thị trường, người dùng còn có thêm sự lựa chọn đó là chiếc điện thoại thông minh hoàn toàn do người Việt Nam chế tạo và sản xuất trong nước.

Theo những gì được trình làng thì sản phẩm điện thoại “made in Vietnam” này rất “chất”, có thể xếp tương đương về cấu hình, thông số, chất lượng và hình thức so với những dòng điện thoại thông minh cận cao cấp và cao cấp đang được ưa chuộng trên thị trường hiện nay. Thậm chí một số tính năng của Bphone 2017 được cho là vượt trội hơn như âm thanh, độ bền của pin, khả năng chống rung, kháng bụi, kháng nước, mở khóa bằng vân tay và đặc biệt rất an toàn khi không có virus và không có tin nhắn rác.

Chúng ta từng chứng kiến người Việt đổ ra nước ngoài thức thâu đêm suốt sáng canh bằng được “em” điện thoại mới nhất. Chúng ta đã thấy độ chịu chơi của giới trẻ khi họ sẵn sàng chi bộn tiền sắm điện thoại ngoại nhập đắt tiền. Và giờ đây chúng ta chứng kiến một điều chưa có tiền lệ, đó là chiếc điện thoại thông minh nội địa có thể khiến hàng trăm khách hàng “đặt gạch” (đặt cọc tiền mua hàng) trước ngày sản phẩm ra mắt.

Điện thoại thông minh thương hiệu Việt Nam “đỉnh” thật hay không còn phải chờ thời gian mới thẩm định được, vì đây là lần đầu tiên (nếu không tính Bphone cũ chưa thực sự phổ biến trên thị trường) thương hiệu này rầm rộ đến tay người dùng nên cứ chờ rồi sẽ rõ. Nước mắm, lúa gạo, hạt tiêu… “made in Vietnam” thơm ngon nức tiếng bao đời, hễ nhắc đến là thèm, nhưng những sản phẩm “thông minh” hàng Việt thì kể cả những người ưu tiên dùng hàng Việt cũng còn thấy lạ lẫm và hoài nghi, nhất là khi sản phẩm đó không thuộc dòng bình dân, rẻ tiền mà chào sân ngay ở dòng cận cao cấp và cao cấp. Thế nên sự tò mò đổ dồn vào Bphone 2017 không có gì lạ. Điều đáng nói là giờ đây chúng ta không chỉ nghĩ về tăng trưởng xuất khẩu nông sản hay lao động giá rẻ mà có thể mơ về một ngày không xa Việt Nam xuất khẩu thêm loại “đặc sản” mới - điện thoại thông minh. Quả là “không thể tin nổi!” (phát ngôn trở thành trào lưu của Tổng Giám đốc Bkav Nguyễn Tử Quảng-P.V).

Giới trẻ Việt Nam bấy lâu nay ngước nhìn đầy khao khát những “người khổng lồ” trong lĩnh vực liên quan đến máy tính và điện thoại như Bill Gates - Huyền thoại từ thuở khai sinh chiếc máy tính cá nhân; Steve Jobs - Giám đốc điều hành Apple; Mark Zuckerberg - Người sáng lập và Giám đốc điều hành Facebook, nhưng biết đâu được một mai Việt Nam cũng xuất hiện một vài tên tuổi “làm nên chuyện” trong làng công nghệ, bắt đầu từ việc điện thoại thông minh cao cấp nội địa có thể ngang hàng cạnh tranh với những thương hiệu lớn của nước ngoài. Mọi chuyện đều có thể trở nên “không thể tin nổi!”.

Toàn Vân

;
.
.
.
.
.