Tăng liên kết giữa các doanh nghiệp công nghệ thông tin

.

Tại Đại hội khóa II, nhiệm kỳ 2017-2022 của Hiệp hội Doanh nghiệp (DN) phần mềm Đà Nẵng tổ chức chiều 28-9, ông Nguyễn Quang Thanh, Chủ tịch Hiệp hội kiêm Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cho biết, trong thời gian qua, Hiệp hội đã đạt được nhiều kết quả trong công tác xúc tiến đầu tư và đào tạo nhân lực công nghệ thông tin (CNTT). Hiện Hiệp hội là cầu nối, giới thiệu các tổ chức trong và ngoài nước đến tìm hiểu môi trường đầu tư CNTT tại Đà Nẵng.

Ngoài ra, Hiệp hội chú trọng công tác đào tạo nguồn nhân lực, giới thiệu các giải pháp công nghệ, chia sẻ kinh nghiệm giữa các thành viên. Hiệp hội đã tổ chức nhiều hội thảo về các chuyên đề nhân lực cho DN phần mềm và nội dung số, công nghệ thông mở, công nghiệp phần mềm…, thu hút sự quan tâm của các DN và cơ sở đào tạo tại Đà Nẵng và các tỉnh, thành phố lân cận.

Nhiều đại biểu đánh giá, mặc dù đã đạt được nhiều kết quả nhưng các hoạt động của Hiệp hội vẫn gặp một số hạn chế như chưa thể hiện rõ vai trò liên kết giữa các đơn vị thành viên trong cung ứng nhân lực, chưa mở rộng quy mô hoạt động. Trong nhiệm kỳ 2017-2022, Hiệp hội đề ra chiến lược trở thành đầu mối liên hệ và diễn đàn thông tin cho các DN, hỗ trợ Đà Nẵng thu hút FDI ngành CNTT, bảo vệ quyền lợi của các thành viên trước các hành vi cạnh tranh không lành mạnh…

Hoạt động từ đầu năm 2010, đến nay, Hiệp hội DN phần mềm Đà Nẵng quy tụ nhiều đơn vị hàng đầu trong sản xuất gia công phần mềm và đào tạo nhân lực CNTT trên địa bàn thành phố, hoạt động vì mục tiêu xây dựng cộng đồng DN phần mềm có năng lực và khả năng hợp tác trên nhiều lĩnh vực.

KHANG NINH

;
.
.
.
.
.