Ông Đặng Việt Dũng nhận giải thưởng Lãnh đạo Công nghệ thông tin và An ninh thông tin Đông Nam Á

.

ĐNO - Tối 6-10, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ Vinh danh và trao giải thưởng Lãnh đạo Công nghệ thông tin (CNTT) và An ninh thông tin (ANTT) tiêu biểu Đông Nam Á (ASEAN CIO|CSO Awards) 2017.

Ông Đặng Việt Dũng phát biểu tại buổi họp báo Giải thưởng Lãnh đạo Công nghệ thông tin và An ninh thông tin Đông Nam Á 2017
Ông Đặng Việt Dũng phát biểu tại buổi họp báo Giải thưởng Lãnh đạo Công nghệ thông tin và An ninh thông tin Đông Nam Á 2017

Ông Đặng Việt Dũng, Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy, Trưởng Ban chỉ đạo ứng dụng CNTT Đà Nẵng là 1 trong 26 lãnh đạo được vinh danh.

Từ năm 2015, với vai trò là Phó Chủ tịch Thường trực UBND kiêm Trưởng ban chỉ đạo Ứng dụng và phát triển CNNT thành phố, ông Đặng Việt Dũng đã có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo ứng dụng, phát triển CNTT; chỉ đạo bắt đầu triển khai xây dựng thành phố thông minh (TPTM) tại Đà Nẵng.

Đặc biệt, ông đã chỉ đạo hợp tác, xây dựng các phần mềm ứng dụng TPTM trong quản lý bệnh viện, trường học; phê duyệt ban hành Khung kiến trúc ứng dụng CNTT cho các ngành y tế, giáo dục nhằm giúp các ngành định hướng rõ lộ trình phát triển ứng dụng CNTT, phục vụ tốt hơn công tác quản lý Nhà nước và hỗ trợ người dân.

Ông Đặng Việt Dũng cũng đã trực tiếp chỉ đạo công tác triển khai ứng dụng TPTM trong quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm, giúp người dân tra cứu dễ dàng, nhanh chóng những cơ sở kinh doanh đạt tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm. Các hoạt động này đã góp phần giúp Đà Nẵng liên tục giữ vững vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng chỉ số sẵn sàng cho phát triển, ứng dụng CNTT - truyền thông Việt Nam (Vietnam ICT Index) khối các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, đồng thời là một trong những địa phương đi đầu trong triển khai các ứng dụng CNTT phục vụ xây dựng TPTM của cả nước.

Giải thưởng Lãnh đạo CNTT & ANTT tiêu biểu Đông Nam Á năm nay quy tụ các Lãnh đạo CNTT & ANTT từ Việt Nam, Philippines, Campuchia, Myanmar, thuộc các tổ chức chính phủ, dân sự và doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực tài chính, giáo dục, y tế, viễn thông…

Được tổ chức thường niên từ năm 2005, giải thưởng hướng đến việc tìm kiếm và vinh danh những lãnh đạo CNTT và ANTT thuộc các doanh nghiệp, các tổ chức chính phủ cũng như các tổ chức dân sự đã có những đóng góp nổi bật cho đơn vị và đóng góp cho sự phát triển chung của ngành CNTT.

KHANG NINH

;
.
.
.
.
.