Viettel nói gì về quyết định thu phí kích hoạt iMessage, Facetime?

.

Nhiều người dùng mạng di động Viettel đã nhận được tin nhắn của nhà mạng thông báo sẽ thu phí tin nhắn kích hoạt ứng dụng iMessage và Facetime trên các thiết bị của Apple.

Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: Vietnam+)
Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: Vietnam+)

 iMessage là ứng dụng nhắn tin (text, hình ảnh), Facetime là ứng dụng gọi điện (thoại/video) dành riêng cho các thiết bị của "quả táo."

Cụ thể, trong tin nhắn tới khách hàng, phía Viettel nêu rõ từ ngày 15/10/2017, Viettel áp dụng thu phí tin nhắn kích hoạt ứng dụng iMessage và Facetime trên các thiết bị Apple với giá 2.500 đồng/tin (cước tin nhắn quốc tế gửi đến đầu số của Apple tại Anh +44).

Nhà mạng cũng cho biết tin nhắn kích hoạt chỉ phát sinh tại thời điểm khách hàng thực hiện bật ON ứng dụng trong phần cài đặt trên thiết bị, không phát sinh khi bật/tắt máy hoặc mất kết nối Internet.

Trả lời phóng viên VietnamPlus tối 6/10, đại diện Viettel Telecom cho hay, trước đây nhà mạng này hỗ trợ khách hàng phần chi phí tin nhắn kích hoạt ứng dụng này. Việc tính phí được thông báo trước 10 ngày để truyền thông rõ cho khách hàng.

"Việc tính cước này cũng để đảm bảo công bằng với các khách hàng dùng các thiết bị khác cũng đang bị tính phí tin nhắn để kích hoạt dịch vụ tương tự, ví dụ tin nhắn kích hoạt ứng dụng miMessage của máy Xiaomi," đại diện Viettel Telecom cho biết.

Nhà mạng cũng một lần nữa khẳng định khách hàng không bị tính phí khi sử dụng dịch vụ iMessage/Face Time (chỉ tính lưu lượng data nếu sử dụng 3G/4G).

Về mức cước, phía Viettel Telecom cho hay mức 2.500 đồng là tương đương cước tin nhắn quốc tế mà tất cả các nhà mạng đang áp dụng hiện nay. Và, mức cước này chỉ phát sinh trong các trường hợp khách hàng hàng tắt (turn off) iMessage/Facetime trong mục cài đặt (Setting) và sau đó bật lại (Turn on).

Ngoài ra, khi Khách hàng lắp SIM mới (do phần iMessage/Facetime cũ sẽ có thể không tương thích do số đã thay đổi, nên sẽ không gửi được iMessage/Facetime và bắt buộc phải tắt và bật lại ứng dụng trên thiết bị) cũng sẽ bị thu phí.

Trao đổi với phóng viên VietnamPlus, đại diện VinaPhone cho biết chưa tiến hành thu phí kích hoạt các ứng dụng trên của Apple. Trong khi đó, chúng tôi đã kiểm tra bật/tắt tính năng trên với số điện thoại của MobiFone và tài khoản cũng chưa bị trừ tiền.

Theo Vietnam+

;
.
.
.
.
.