Khôi phục 90% lưu lượng, AAG sẽ bình thường khoảng 10 ngày nữa

.

Nguồn tin mới nhất từ Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) cho biết, phía đối tác quốc tế đã tiến hành cấu hình nguồn trên tuyến cáp biển AAG.

Theo đó, tới 23 giờ 16 phút ngày 8-1, tuyến cáp quang biển này đã khôi phục được 90% dung lượng đường truyền. Dự kiến, đến ngày 20-1, việc cấu hình nguồn hệ thống AAG sẽ được hoàn tất, khôi phục 100% dung lượng.

Đường đi của cáp quang biển APG. (Nguồn: Internet)
Đường đi của cáp quang biển APG. (Nguồn: Internet)

Trước đó, như VietnamPlus đã thông tin, để phục vụ việc mở rộng sân bay Changi – Singapore, hệ thống sẽ tiến hành di chuyển cáp APG từ 0 giờ ngày 6/1. Tới 15 giờ 45 phút cùng ngày, tuyến cáp này đã trở lại hoạt động bình thường, hoàn tất công việc sớm hơn dự kiến.Cùng lúc, theo kế hoạch của AAG, tuyến cáp này sẽ tiến hành cấu hình lại nguồn từ ngày 6/1 và tới ngày 9/1 mới hoạt động ổn định trở lại. Song, đêm 8/1, việc điều chỉnh trên tuyến cáp này cơ bản hoàn tất với 90% dung lượng đường truyền.

AAG có chiều dài 20.191km, kết nối trực tiếp khu vực Đông Nam Á với Mỹ. Tuyến cáp quang này được đưa vào khai thác từ năm 2009, đi qua Malaysia, Singapore, Thái Lan, Việt Nam (nhánh cáp rẽ vào Việt Nam dài 314km, điểm cập bờ tại Vũng Tàu), Brunei, Hong Kong, Philippines và Hoa Kỳ (Guam, Hawaii và California).

Nhìn chung, so với các tuyến cáp khác, AAG có vẻ “mong manh” hơn khi nhiều lần gặp sự cố khiến các nhà cung cấp dịch vụ Internet tại Việt Nam phải chuẩn bị các phương án dự phòng để bảo đảm quyền lợi cho người sử dụng.

Theo Vietnam+

;
.
.
.
.
.
.