CEO Facebook nhận lỗi và chịu trách nhiệm vụ rò rỉ thông tin khách hàng

.

Mark Zuckerberg khẳng định với các nhà lập pháp Mỹ: Với tư cách là nhà sáng lập và vận hành Facebook, ông phải có trách nhiệm với những gì đã xảy ra.

Trong phát biểu chuẩn bị sẵn khi ra điều trần lần lượt tại thượng viện và hạ viện Mỹ, người sáng lập kiêm CEO Facebook Mark Zuckerberg nhận lỗi và cam kết chịu trách nhiệm về vụ rò rỉ thông tin tài khoản cá nhân trên mạng xã hội lớn nhất hành tinh.

Mark Zuckerberg cho rằng, với tư cách là người sáng lập và vận hành Facebook, ông phải có trách nhiệm với những việc đã xảy ra.

CEO Facebook ra điều trần ở thượng viện Mỹ ngày 9/4 và ở hạ viện ngày 11/4. (Ảnh: Washington Post)
CEO Facebook ra điều trần ở thượng viện Mỹ ngày 9/4 và ở hạ viện ngày 11/4. (Ảnh: Washington Post)

CEO Facebook thừa nhận đã thất bại trong việc ngăn chặn nền tảng này có thể bị lợi dụng và thao túng. "Chúng tôi đã không kiểm soát toàn bộ trách nhiệm của mình. Đây là sai sót lớn. Đó là lỗi của tôi và tôi rất lấy làm tiếc về việc này", Mark Zuckerberg nêu rõ.

Doanh nhân này cho biết, Facebook đã không hành động đủ mạnh để ngăn chặn những công cụ lợi dụng mạng xã hội để phát tán tin tức giả, sự can thiệp vào bầu cử, đưa các phát ngôn thù hận, truy cập trái phép dữ liệu…

Đồng thời, Mark Zuckerberg cũng khẳng định ưu tiên hiện nay của Facebook là bảo vệ cộng đồng, chứ không phải là tối đa hoá lợi nhuận.

Facebook đang gánh chịu nhiều áp lực từ các nhà làm luật Anh và Mỹ liên quan tới hoạt động khai thác dữ liệu của Cambridge Analytica. Dữ liệu của 87 triệu người dùng Facebook đã bị Cambridge Analytica khai thác trái phép trong suốt cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016. Chúng cũng được sử dụng để hiển thị quảng cáo chính trị trên Facebook - mạng xã hội hiện có 2,2 tỷ người dùng trên khắp thế giới.

Theo VOV

;
.
.
.
.
.
.