Facebook mạnh tay gỡ bỏ các bài đăng kích động bạo lực

.

Ngày 19-7, Facebook thông báo sẽ dỡ bỏ các bài đăng mang tính kích động bạo lực nhằm đẩy mạnh nỗ lực ngăn chặn việc trang mạng xã hội lớn nhất thế giới này bị lạm dụng để phát tán các tin tức sai lệch gây nguy hiểm.

(Ảnh minh họa: AFP/TTXVN.)
(Ảnh minh họa: AFP/TTXVN.)

Phát biểu với báo giới sau cuộc họp bàn về chính sách ở Thung lũng Silicon (Mỹ), người phát ngôn của Facebook cho biết Facebook đang thay đổi chính sách, theo đó cho phép xóa các thông tin thất thiệt, trong đó có cả những bức ảnh đã qua chỉnh sửa, được phát tán nhằm mục đích kích động bạo lực.

Ngoài ra, những nội dung không trực tiếp kích động bạo lực nhưng khuyến khích hoặc cổ xúy hành động này cũng sẽ bị gỡ bỏ. Chính sách mới này sẽ bắt đầu được áp dụng trong vài tháng tới.

Facebook hiện phối hợp với nhà chức trách địa phương nhằm phát hiện những nội dung sai lệch và có nguy cơ kích động bạo lực.

Các phát ngôn thù địch và các lời đe dọa bị cho là đáng tin cậy đều vi phạm chính sách của Facebook và sẽ bị xóa bỏ.

Facebook cùng với Twitter đang phải đối mặt với sức ép ngăn chặn tình trạng các phiến quân Hồi giáo và những đối tượng khác lạm dụng những trang mạng này làm diễn đàn để tuyên truyền những tư tưởng cực đoan.

Gần đây, Facebook đã thực thi hàng loạt thay đổi nhằm chống phán tán tin tức giả mạo trên mạng xã hội này.

Theo Vietnam+

;
.
.
.
.
.
.