Google lên tiếng về tin Gmail cho phép bên thứ ba đọc thư cá nhân

.

"Đại gia" công nghệ Google lên tiếng trấn an người dùng và đảm bảo sẽ bảo vệ quyền riêng tư của các tài khoản thư điện tử Gmail sau khi xuất hiện thông tin hãng này cho phép các nhà phát triển phần mềm thuộc bên thứ ba đọc thư điện tử (email) của các tài khoản Gmail.

Nguồn: indiannerve
Nguồn: indiannerve

Bà Suzanne Frey, Giám đốc phụ trách vấn đề quyền riêng tư và an ninh của Google, cho biết tập đoàn công nghệ này luôn bảo đảm quyền kiểm soát của người dùng Gmail đối với các tài liệu quan trọng và quyền riêng tư cá nhân của họ.

Bài viết công bố chính thức ngày 3-7 của bà Frey nhấn mạnh Google liên tục kiểm tra các nhà phát triển ứng dụng và sản phẩm của họ trước khi cho phép những sản phẩm này được sử dụng trong Gmail, đồng thời bảo đảm người dùng nhận được thông tin minh bạch và và có toàn quyền kiểm soát đối với dữ liệu của mình.

Bài viết của bà Frey nêu rõ trước khi một ứng dụng không thuộc Google có thể tiếp cận các tin nhắn trong Gmail, ứng dụng này phải qua một quy trình kiểm tra nghiêm ngặt của Google để đảm bảo phần mềm này có cơ chế bảo vệ quyền riêng tư rõ ràng và đáng tin cậy.

Bên cạnh đó, Google cũng thông báo và đề nghị người dùng cho phép trước khi ứng dụng của bên thứ ba được phép hoạt động.

Những thông báo này luôn nêu rõ những dữ liệu nào ứng dụng này sẽ được tiếp cận và sẽ được sử dụng như thế nào.

Tuyên bố trên được đưa ra một ngày sau khi tờ Wall Street Journal đưa tin Google đang cho phép hàng trăm nhà phát triển phần mềm thuộc bên thứ ba tiếp cận hộp thư của hàng triệu người dùng Gmail.

Báo này chỉ trích Google không giám sát chặt chẽ những công ty này, đi ngược lại những cam kết của hãng.

Theo Vietnam+

;
.
.
.
.
.
.