Hợp tác phát triển CNTT Đà Nẵng - Nhật Bản

.

Chiều 30-8, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Hiệp hội Phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin (CNTT) Việt Nam (VINASA) tổ chức hội thảo “Hợp tác phát triển CNTT Đà Nẵng - Nhật Bản”, thu hút sự tham dự của gần 50 doanh nghiệp (DN) CNTT Nhật Bản và Đà Nẵng.

Phát biểu tại hội thảo, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đặng Việt Dũng cho biết, tính đến tháng 6-2018, trên địa bàn thành phố có trên 160 DN Nhật Bản, trong đó có 65 DN hoạt động trong lĩnh vực CNTT.

Nhiều DN CNTT Nhật Bản đã thành công và có thương hiệu tại Đà Nẵng và Việt Nam như: NeoLab, Nippon Seiki, Mabuchi Motor, Asian Tech… Nhật Bản hiện là thị trường quan trọng nhất trong xuất khẩu phần mềm của Đà Nẵng, doanh thu từ thị trường này chiếm đến 36% tổng doanh thu ngành CNTT của thành phố.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đặng Việt Dũng nhấn mạnh, chính quyền thành phố tăng cường tạo môi trường kinh doanh, đầu tư thông thoáng, thuận lợi cho các DN; đồng thời, sẵn sàng đầu tư hạ tầng các khu CNTT để thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Tại hội thảo, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Lê Sơn Phong giới thiệu khái quát về chương trình “chính quyền điện tử”, “thành phố thông minh” và các chính sách thu hút đầu tư lĩnh vực CNTT của thành phố.

Đại diện các DN CNTT Nhật Bản và Đà Nẵng chia sẻ về tình hình hoạt động, nhu cầu kết nối của mình. Theo một số DN Nhật Bản, hiện có xu hướng chuyển thị trường thuê ngoài (outsource) lĩnh vực phần mềm từ Trung Quốc sang Việt Nam. Trong đó, Đà Nẵng được đánh giá cao nhờ nguồn nhân lực có tay nghề và thái độ nhiệt huyết với công việc.

KHANG NINH

;
.
.
.
.
.
.