Tháng 9, sẽ phủ sóng Internet toàn xã Hoà Bắc

.

ĐNO - Thông tin từ Viễn thông Đà Nẵng (VNPT Đà Nẵng) cho biết, dự kiến trong tháng 9, người dân các thôn Tà Lang, Giàn Bí, Nam Mỹ (xã Hoà Bắc, huyện Hoà Vang) sẽ được cung cấp dịch vụ băng rộng cố định.

Trước đó, vào giữa tháng 4, Sở Thông tin và Truyền thông có công văn gửi VNPT Đà Nẵng đề nghị triển khai hạ tầng truyền dẫn, lắp các tủ phân phối cung cấp dịch vụ Internet cho người dân xã Hoà Bắc.

Hiện VNPT Đà Nẵng đã triển khai khảo sát và đang thực hiện các phương án khả thi nhằm xây dựng lại cơ sở hạ tầng, khôi phục các tuyến cáp quang dọc tuyến đường ĐT601 đến 3 thôn Tà Lang, Giàn Bí và Nam Mỹ.

Đến thời điểm hiện tại, toàn địa bàn xã Hòa Bắc được cung cấp dịch vụ băng rộng di động (3G/4G). Đối với dịch vụ băng rộng cố định (FTTx), do công tác di dời, giải toả phục vụ thi công tuyến đường Hồ Chí Minh (năm 2016 - 2017) nên phần lớn cơ sở hạ tầng và các tuyến cáp quang dọc tuyến đường ĐT601 đến 3 thôn Tà Lang, Giàn Bí và Nam Mỹ bị di dời và thu hồi.

Các tuyến cáp quang được khôi phục tạm cũng thường xuyên bị đứt do thi công đào đường, ảnh hưởng đến việc cung cấp dịch vụ băng rộng cố định cho 3 thôn trên trong thời gian qua.

K.NINH

 

 

 

;
.
.
.
.
.
.