Đón và tặng hoa khách đi tàu chất lượng cao SE22 chặng Thành phố Hồ Chí Minh - Đà Nẵng

.

ĐNO - Sáng 28-4, tại Ga Đà Nẵng, Chi nhánh vận tải Đường sắt Đà Nẵng (Công ty CP vận tải Đường sắt Sài Gòn) tổ chức lễ ra mắt đón và tặng hoa cho những hành khách đầu tiên của đoàn tàu khách chất lượng cao SE22, chặng Thành phố Hồ Chí Minh - Đà Nẵng.

Lãnh đạo Chi nhánh vận tải Đường sắt Đà Nẵng, tặng hoa cho hành khách đi tàu. Ảnh: THÀNH LÂN
Lãnh đạo Chi nhánh vận tải Đường sắt Đà Nẵng tặng hoa cho hành khách đi tàu. Ảnh: THÀNH LÂN

Tiếp sau thành công của tàu chất lượng cao chặng Hà Nội - Đà Nẵng (SE19/20), tàu SE21/22 được ngành đường sắt đưa vào khai thác, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp lễ 30-4 và 1-5. Đây được kỳ vọng sẽ trở thành sản phẩm du lịch “hot” trong dịp hè 2024.

Tại ga Đà Nẵng, Chi nhánh vận tải Đường sắt Đà Nẵng (Công ty CP vận tải Đường sắt Sài Gòn) tổ chức lễ ra mắt đón và tặng hoa cho những hành khách đầu tiên của đoàn tàu khách chất lượng cao SE22, chặng Thành phố Hồ Chí Minh - Đà Nẵng.

Tàu khách chất lượng cao chặng Thành phố Hồ Chí Minh - Đà Nẵng vào ga sáng 28-4. Ảnh: THÀNH LÂN
Tàu khách chất lượng cao chặng Thành phố Hồ Chí Minh - Đà Nẵng vào ga sáng 28-4. Ảnh: THÀNH LÂN

Nhiều du khách đã bày tỏ niềm vui khi được trải nghiệm các dịch vụ mới độc đáo, mới mẻ trên chuyến tàu chất lượng cao đầu tiên giữa thành phố Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh.

Ông Lê Văn Chiến, Giám đốc Chi nhánh vận tải Đườg sắt Đà Nẵng cho biết, việc ra mắt đoàn tàu SE21/SE22 là một trong những sản phẩm mới nằm trong chuỗi sản phẩm, dịch vụ mà ngành đường sắt đã, đang và sẽ tiếp tục triển khai trong thời gian tới nhằm đem đến cho hành khách những trải nghiệm thú vị trên các hành trình của Đường sắt Việt Nam; góp phần kết nối du lịch, phát triển kinh tế xã hội, văn hóa vùng miền.

Ghế ngồi chất lượng cao của đoàn tàu. Ảnh: THÀNH LÂN
Ghế ngồi chất lượng cao của đoàn tàu. Ảnh: THÀNH LÂN

Theo đó, các toa xe sử dụng trên tàu SE21/22 có chất lượng tốt nhất được Tổng công ty lựa chọn để thực hiện việc nâng cấp, cải tạo nhằm gia tăng tiện ích và đem lại hiệu ứng thẩm mỹ cao.

Đặc biệt, nhiều tính năng hiện đại lần đầu tiên được đường sắt Việt Nam đưa vào khai thác phục vụ hành khách như vỏ các toa tàu đều được sơn mới theo tone màu trắng xám và xanh với hình ảnh chủ đạo là hình ảnh chim Hạc trên trống đồng Đông Sơn - biểu tượng gắn liền với văn hóa Việt.

Điểm đặc biệt đối với hành khách trên tàu SE21/22 là tại toa xe ghế ngồi, ngành đường sắt lần đầu tiên đưa loại ghế có thể xoay 180 độ vào khai thác phục vụ hành khách. Vì vậy, hành khách có thể thoải mái tự điều chỉnh hướng ngồi cho phù hợp, không lo bị say xe do ngồi ngược chiều khi tàu chạy. Trước mắt, loại ghế này được trang bị trên 1 toa ghế ngồi tàu SE21/22.

Song song với việc đổi mới trang thiết bị và chất lượng phục vụ, dịch vụ trên tàu, trong dịp này, Tổng công ty đường sắt Việt Nam cũng đầu tư cải tạo, chỉnh trang và đưa vào khai thác phòng đợi VIP phục vụ khách đi tàu tại Ga Sài Gòn và Ga Đà Nẵng. Theo đó, hành khách đi tàu SE21/SE22 hoặc 1 số tàu chất lượng cao khác sẽ được bố trí phòng ngồi đợi tàu và có lối ra ga, lên tàu riêng.

Những hành khách đầu tiên được tặng hoa. Ảnh: THÀNH LÂN
Những hành khách đầu tiên được tặng hoa. Ảnh: THÀNH LÂN

Trên hành trình của đoàn tàu, hành khách có thể đặt mua các sản phẩm đặc sản vùng miền của các địa phương về làm quà tặng cho những người thân hoặc thưởng thức ngay trên tàu bằng cách quét mã QR trên điện thoại thông minh.

THÀNH LÂN

;
;
.
.
.
.
.
.