Cơ hội hợp tác, phát triển du lịch bền vững

.

ĐNO - Chiều 17-10, Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng tổ chức Đại hội đại biểu Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng lần thứ 4, nhiệm kỳ 2024-2029. Hoạt động này nằm trong khuôn khổ sự kiện “Ngày hội Du lịch Đà Nẵng 2024” với chủ đề “Kết nối thông minh - Khơi nguồn đổi mới” diễn ra trong 2 ngày 17 và 18-10. Tham dự có Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Chí Cường.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Chí Cường kỳ vọng nhiệm kỳ tới Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng sẽ ngày phát triển và đạt được nhiều kết quả hơn nữa. Ảnh: THU HÀ
Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Chí Cường kỳ vọng nhiệm kỳ tới Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng sẽ ngày phát triển và đạt được nhiều kết quả hơn nữa. Ảnh: THU HÀ

Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Chí Cường ghi nhận, đánh giá cao kết quả đạt được của hiệp hội trong nhiệm kỳ vừa qua. Trong bối cảnh khó khăn vì dịch bệnh nhưng các thành viên của hiệp hội, doanh nghiệp dịch vụ, du lịch đều cố gắng, nỗ lực không ngừng để có được kết quả như hiện nay.

Đây cũng là điểm sáng của du lịch thành phố, cho thấy Đà Nẵng có sức hấp dẫn, sự thu hút, đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của các phân khúc khách hàng; có thể tổ chức được những sự kiện lớn xứng đáng với thương hiệu “Điểm đến sự kiện hàng đầu châu Á”, tiếp tục khẳng định vị thế của ngành du lịch Đà Nẵng, từng bước trở thành trung tâm du lịch tầm cỡ quốc tế.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Chí Cường hy vọng hiệp hội phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong nhiệm kỳ tới và những năm tiếp theo, đồng thời mong hiệp hội sẽ tiếp thu các ý kiến góp ý, đề xuất, tiếp tục phát triển đưa Đà Nẵng là điểm đáng đến của du khách; xây dựng điểm đến Đà Nẵng với tinh thần đoàn kết, có sự gắn bó chặt chẽ giữa các doanh nghiệp và các hệ sinh thái phát triển du lịch nói chung.

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Chí Cường đề nghị ban chấp hành hiệp hội tiếp tục phát huy sự gắn kết chặt chẽ giữa cơ quan quản lý nhà nước với hiệp hội, có sự chia sẻ, nghiên cứu đề xuất các giải pháp để phát triển du lịch tốt hơn trong thời gian tới; sớm nghiên cứu, đề xuất các cách thức liên kết, hợp tác với các địa phương để thúc đẩy phát triển du lịch; nghiên cứu ứng dụng công nghệ số, các chính sách mới để đưa ra các giải pháp nâng cao giá trị của dịch vụ du lịch, tạo ra chuỗi các sản phẩm dịch vụ cao cấp, góp phần vào sự phát triển chung của ngành.

Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành mới gồm 30 thành viên, có sự tham gia của đại diện các tập đoàn lớn đang hoạt động trong lĩnh vực du lịch, khách sạn và vui chơi giải trí tại Đà Nẵng. Trong định hướng nhiệm kỳ mới hiệp hội tập trung vào các nội dung như hợp tác chiến lược, phát triển bền vững, ứng dụng công nghệ đổi mới sáng tạo và trí tuệ nhân tạo trong quản lý, nhằm tăng trưởng doanh thu và nguồn khách, hướng đến mục tiêu chung phát triển Đà Nẵng trở thành biểu tượng đổi mới sáng tạo quốc gia, thành phố du lịch phải đến.

“Ngày hội Du lịch Đà Nẵng 2024” là cơ hội quan trọng để các doanh nghiệp du lịch trong và ngoài nước chia sẻ kinh nghiệm, tìm kiếm cơ hội hợp tác cùng nhau xây dựng một tương lai phát triển bền vững cho ngành du lịch của thành phố. Ảnh: THU HÀ
Các hoạt động bên lề của “Ngày hội Du lịch Đà Nẵng 2024” là cơ hội để các doanh nghiệp du lịch trong và ngoài nước chia sẻ kinh nghiệm, tìm kiếm cơ hội hợp tác cùng phát triển du lịch bền vững. Ảnh: THU HÀ

Thông tin từ đại diện Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng, “Ngày hội du lịch Đà Nẵng 2024” là một trong những nỗ lực xây dựng Đà Nẵng trở thành trung tâm thông tin, giao lưu chia sẻ kiến thức cập nhật, xu hướng của ngành du lịch, dịch vụ, tạo cơ hội cho người mua trong nước và quốc tế gặp gỡ, kết nối. Qua đó, góp phần xây dựng Đà Nẵng ngày càng trở thành điểm đến thân thiện cho du khách và là thành phố lý tưởng để đầu tư, khai thác của các đơn vị kinh doanh dịch vụ, du lịch trong và ngoài nước.

Doanh nghiệp gặp gỡ, hợp tác kết nối tại dự kiện. Ảnh: THU HÀ
Doanh nghiệp gặp gỡ, hợp tác kết nối tại sự kiện. Ảnh: THU HÀ

“Ngày hội Du lịch Đà nẵng 2024” là sự kiện đánh dấu 20 năm thành lập Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng (2004 - 2024), được tổ chức nhằm thúc đẩy ứng dụng công nghệ thông minh, phong cách quản lý kinh doanh đổi mới sáng tạo trong ngành du lịch, tạo cơ hội cho các tổ chức và doanh nghiệp kết nối, quảng bá thương hiệu và giới thiệu sản phẩm, nâng cao trải nghiệm cho du khách.

Đây là cơ hội quan trọng để các doanh nghiệp du lịch trong và ngoài nước chia sẻ kinh nghiệm, tìm kiếm cơ hội hợp tác và cùng nhau xây dựng một tương lai phát triển bền vững cho ngành du lịch. Trong khuôn khổ của sự kiện sẽ diễn ra nhiều hoạt động quan trọng như: hội thảo về du lịch thông minh; tiếp đón các đoàn famtrip từ trong và ngoài nước; không gian kết nối doanh nghiệp quy mô lớn…

Sự kiện có sự tham gia của hơn 300 người mua (buyer) từ nhiều quốc gia như Việt Nam, Singapore, Philippines, Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc) và hơn 600 doanh nghiệp du lịch trong nước với 80 gian hàng triển lãm.

THU HÀ

 

;
;
.
.
.
.
.
.