Trang trí đường phố chào năm 2024 và đón Tết Giáp Thìn

.

Các đơn vị liên quan đang khẩn trương triển khai các phần việc để thi công, lắp đặt 3 mô hình check-in tại khuôn viên ở hai đầu cầu Rồng nhằm phục vụ người dân, du khách dịp lễ Giáng sinh và Tết Dương lịch; đồng thời, thực hiện các thủ tục để thi công thực tế 15 cụm trang trí hoa và các cụm trang trí đèn điện mỹ thuật trên 10 tuyến đường để phục vụ Tết Nguyên đán Giáp Thìn.

Mô hình bộ chữ rực rỡ sắc màu sẽ được lắp đặt ở khuôn viên phía đuôi cầu Rồng đoạn đối diện Bảo tàng Điêu khắc Chăm-pa.
Mô hình bộ chữ rực rỡ sắc màu sẽ được lắp đặt ở khuôn viên phía đuôi cầu Rồng đoạn đối diện Bảo tàng Điêu khắc Chăm-pa.

3 mô hình check-in

Nhằm tăng cường công tác quảng bá du lịch của thành phố và tạo không khí tươi mới dành cho người dân, du khách đến Đà Nẵng nhân dịp chào đón năm mới 2024, UBND thành phố thống nhất chủ trương lắp đặt các mô hình check-in tại 3 địa điểm là 2 khuôn viên phía đuôi cầu Rồng (trên vỉa hè đường Bạch Đằng), khuôn viên phía bắc đầu cầu Rồng (vỉa hè đường Trần Hưng Đạo).

Theo Sở Du lịch, tại khuôn viên phía đuôi cầu Rồng ở trên vỉa hè đường Bạch Đằng, đoạn đối diện Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại miền Trung - Tây Nguyên (VTV8) lắp đặt mô hình chong chóng “I Love Da Nang” với 30 chiếc chong chóng lớn, nhỏ được sắp xếp tạo nên một khu vườn chong chóng độc đáo và xen kẽ ánh sáng với hiệu ứng màu sắc rực rỡ. Những chiếc chong chóng quay khi có gió tạo nên những vòng tròn lấp lánh trong không trung, thể hiện một thành phố đầy năng lượng và sức sống.

Cùng với đó, dòng chữ “I Love Da Nang” tạo điểm nhấn cho du khách chụp ảnh check-in giúp lan tỏa hình ảnh, thương hiệu Đà Nẵng. Tại khuôn viên phía đuôi cầu Rồng (đoạn đối diện Bảo tàng Điêu khắc Chăm-pa) lắp đặt mô hình bộ chữ 2024 rực rỡ sắc màu được thiết kế với phong cách hiện đại, trẻ trung, lấy ý tưởng từ nền màu của biểu tượng (logo) Danang Fantasticity, được kỳ vọng tạo ra một không gian tràn đầy hy vọng và lạc quan vào năm mới 2024 với nhiều điều tốt đẹp.

Tại khuôn viên phía bắc đầu cầu Rồng ở bên cạnh bến du thuyền DHC, lắp đặt mô hình cây thông ánh sáng cao 12m bằng đèn led và được trang trí màu xanh tạo nên một không gian thân thiện, hiện đại; 2 chat bot du lịch Đà Nẵng cao 3m; xung quanh được bố trí các cụm tiểu cảnh giáng sinh kèm theo thông điệp du lịch Đà Nẵng là “Enjoy DaNang, nhằm tạo góc check-in “sống ảo” đẹp mắt, hấp dẫn người dân và du khách, nhất là giới trẻ và trẻ em.

Theo Sở Du lịch, cả 3 mô hình check-in sẽ được thi công, lắp đặt từ ngày 7-12 đến 15-12 và đưa vào trưng bày, phục vụ người dân, du khách từ ngày16-12-2023 đến ngày 13-1-2024 (rồi được tháo dỡ để lắp đặt mô hình trang trí hoa phục vụ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024). Riêng mô hình bộ chữ 2024 rực rỡ sắc màu được lồng ghép vào mô hình trang trí hoa phục vụ Tết Nguyên đán nên được trưng bày đến ít nhất vào ngày 20-2-2024 (mồng 10 tháng Giêng).

Tổng Giám đốc Công ty CP Chiếu sáng công cộng Đà Nẵng Nguyễn Đình Hùng cho biết, trong dịp lễ Giáng sinh và Tết Dương lịch, công ty vận hành 100% hệ thống chiếu sáng và đèn điện trang trí tại các tuyến đường, cầu, khu vực công cộng. Công ty đang chuẩn bị các thủ tục, hồ sơ để tham gia đấu thầu trang trí điện chiếu sáng phục vụ Tết Nguyên đán Giáp Thìn. 

Gần 20 tỷ đồng trang trí hoa, điện chiếu sáng phục vụ Tết

Theo Phó Giám đốc Sở Xây dựng Lê Văn Tuấn, UBND thành phố vừa phê duyệt dự án đầu tư trang trí hoa và điện chiếu sáng phục vụ Tết Giáp Thìn với tổng mức đầu tư gần 20 tỷ đồng (19,926 tỷ đồng) nhằm tạo các điểm tham quan, vui chơi... cho nhân dân và du khách cũng như tạo mỹ quan đô thị trước, trong và sau những ngày Tết.

Theo đó, sẽ có 15 cụm trang trí hoa tại các tuyến đường, khu vực công cộng của thành phố. Cụ thể, cụm trang trí hoa trước Trung tâm Hành chính thành phố và khu vực bể phun nước nghệ thuật, đường Thành Điện Hải và có đèn pha, đèn dây led để trang trí, tăng thêm thẩm mỹ cho cụm hoa vào ban đêm. Ba cụm trang trí hoa trên vỉa hè đọc đường Bạch Đằng gồm: khu vực trước công trình số 32 Bạch Đằng, 42-44 Bạch Đằng, 72 Bạch Đằng và các giàn hoa dọc đường.

Đồng thời, thiết lập một vườn hoa tại khu vực trước cầu chữ T (đường Bạch Đằng) với linh vật của năm là “Ấn rồng Sắc mệnh chi bảo”, họa tiết Lạc Long Quân và Âu Cơ, tiểu cảnh trứng rồng, tiểu cảnh múa lân rồng... Cùng với đó, bố trí cụm trang trí hoa trên vỉa hè phía bắc đuôi cầu Rồng (quận Hải Châu) với cổng vào có hình rồng cách điệu kết hợp các họa tiết thân rồng uốn lượn, bên trong có linh vật rồng, hình người bằng tre nâng thúng hoa, nan tre được đan hình trái tim, thuyền hoa, thúng hoa...

Cụm trang trí hoa trên vỉa hè phía nam đuôi cầu Rồng với cổng vào có hình rồng cách điệu uốn lượn trong mây, bên trong có linh vật rồng bay lên, chi tiết Lạc Long Quân và Âu Cơ cùng 100 người con, kết hợp với các chi tiết hình người bằng tre nâng thúng hoa, thuyền hoa... Cụm trang trí hoa trên vỉa hè của khu vực Công viên APEC được bố trí 4 bồn hoa trang trí chi tiết tứ linh.

Còn trên vỉa hè đường Bạch Đằng giáp với sông Hàn đoạn Công viên Vườn tượng APEC được bố trí không gian trưng bày Tết xưa và nay, vườn dạo hoa mai và hoa đào, các mô hình dân gian từ vật liệu nan, tre, gỗ và mô hình rồng xếp bằng lồng đèn. Các cụm trang trí hoa trên vỉa hè trước khu vực số 23 Trần Phú; trong vòng xuyến nút giao thông đường Nguyễn Hữu Thọ - Duy Tân - Lê Đình Lý; xung quanh tượng mẹ Âu Cơ ở Công viên Biển Đông. Ngoài ra, còn có cụm trang trí hoa trên vỉa hè phía bắc đầu cầu Rồng (quận Sơn Trà) với các dãy bồn hoa sắp xếp hài hòa với các chi tiết trang trí như: linh vật rồng uốn lượn, thuyền hoa, thúng hoa, rồng tiểu cảnh trang trí...

Về trang trí điện chiếu sáng phục vụ Tết Nguyên đán, thi công mới các khung hoa văn băng qua đường Thành Điện Hải, Võ Nguyên Giáp (gần đường Hồ Xuân Hương); khung hoa văn gắn trên trụ đèn chiếu sáng đường Thành Điện Hải, Xô Viết Nghệ Tĩnh, Trần Phú, Võ Văn Kiệt, Phạm Văn Đồng, Trần Hưng Đạo, cầu Nguyễn Văn Trỗi; làm mới các cây hoa điện trang trí tại khu vực bồn hoa dọc vỉa hè đường Bạch Đằng, Trần Hưng Đạo; duy tu các khung hoa văn treo trên trụ điện dọc đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, Trần Phú và cầu Nguyễn Văn Trỗi. Sở Xây dựng cũng đang kêu gọi các nhà tài trợ đóng góp xây dựng các mô hình trang trí hoa, điện chiếu sáng theo hình thức xã hội hóa để làm phong phú thêm cảnh sắc phục vụ nhân dân và du khách vui Tết đến, xuân về.

HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
.
.