Người cán bộ Mặt trận tận tụy vì dân

.

“Muốn người dân tin yêu, cán bộ Mặt trận cần gần dân, trách nhiệm, gương mẫu đi đầu, sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ, không sợ khó, sợ khổ”. Đó là kinh nghiệm được ông Nguyễn Anh Tuấn (SN 1963) đúc kết trong suốt thời gian đảm nhiệm Trưởng ban công tác Mặt trận khu dân cư 11, phường Tam Thuận, quận Thanh Khê.

Ông Nguyễn Anh Tuấn (bên trái) Trưởng ban Công tác Mặt trận khu dân cư 11 (phường Tam Thuận, quận Thanh Khê) tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân hưởng ứng các phong trào của địa phương. Ảnh: X.H
Ông Nguyễn Anh Tuấn (bên trái) Trưởng ban Công tác Mặt trận khu dân cư 11 (phường Tam Thuận, quận Thanh Khê) tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân hưởng ứng các phong trào của địa phương. Ảnh: X.H

Trách nhiệm, nhiệt tình, gần gũi là những nhận xét được người dân khu dân cư (KDC) 11, phường Tam Thuận ưu ái dành cho ông Tuấn. Được nhân dân tín nhiệm bầu chọn làm trưởng ban công tác Mặt trận (CTMT) từ năm 2020, ông luôn lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân và những vấn đề phát sinh, từ đó kịp thời kiến nghị, đề xuất giải pháp hỗ trợ, giúp đỡ người dân vượt qua thời điểm khó khăn do Covid-19.

Từ những gắn kết, sẻ chia trong dịch bệnh, nhiều mô hình hỗ trợ người khó khăn được ông Tuấn duy trì phát huy hiệu quả. Mô hình “Bữa sáng 0 đồng” được KDC tổ chức đều đặn cho người dân khó khăn tại địa phương. Các bữa sáng chuẩn bị như mì quảng, xôi, bún..., mang đến tận nhà những gia đình neo đơn và người đau ốm. Kinh phí duy trì mô hình được ông Tuấn vận động từ việc thu gom rác thải tài nguyên tái chế của người dân. Ông Tuấn cũng là thành viên tích cực của tổ 4T “Tận tụy - Tùy tâm” tham gia hỗ trợ, giúp đỡ các trường hợp khó khăn đột xuất. Mùa mưa bão vừa qua, ông cùng những thành viên trong tổ hỗ trợ chằng chống nhà cửa cho 6 gia đình neo đơn tại địa phương, đưa đi cấp cứu và khám chữa bệnh đột xuất 10 trường hợp.

Công tác an sinh xã hội, hỗ trợ người khó khăn tại địa phương cũng được ông Tuấn lan tỏa trong nhân dân. Trong năm qua, các hộ gia đình khó khăn, có người đau ốm luôn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ, động viên, thăm hỏi của ông. Mới đây, khi biết trường hợp em M.P.B.T. bị khuyết tật, có hoàn cảnh rất khó khăn, ông Tuấn tích cực hỗ trợ kinh phí để điều trị, tặng dụng cụ học tập để em tiếp tục được đến trường. Đồng thời tìm mẹ đỡ đầu để đồng hành giúp em vượt qua khó khăn. “Con rất xúc động trước sự quan tâm của các cô chú, đặc biệt là chú Tuấn. Con rất vui vì được tiếp tục đi học và sẽ cố gắng hơn nữa để không phụ tấm lòng của mọi người”, em T. chia sẻ.

Tháng 5 hằng năm cũng được KDC chọn là Tháng nhân đạo của địa phương. Trong tháng này, ông Tuấn vận động các mạnh thường quân và ban ngành địa phương trao tặng 27 suất quà với tổng trị giá 10 triệu đồng cho các hộ gia đình khó khăn. “Những điều tôi làm xuất phát từ tấm lòng, hỗ trợ sẻ chia với những người dân khó khăn hơn. Tôi may mắn khi có thêm những người đồng hành, hỗ trợ công tác giúp đỡ người dân khó khăn xuất phát từ tâm. Điều đó đã giúp cho những mô hình, hoạt động ý nghĩa được duy trì, lan tỏa mạnh mẽ tại KDC”, ông Tuấn tâm sự.

Công tác an ninh trật tự, giữ gìn vệ sinh môi trường tại KDC luôn được bảo đảm. Thông qua công tác tuyên truyền, ông Tuấn vận động nhân dân cung cấp nhiều thông tin liên quan đến các vụ gây rối an ninh trật tự, mâu thuẫn gia đình, xử lý các điểm nóng tại địa phương. Ông còn tham mưu xây dựng và duy trì hiệu quả hai tuyến kiệt “An toàn, văn minh, sạch đẹp” tại K112/59 Trần Cao Vân và K19 Đinh Tiên Hoàng.

Chia sẻ kinh nghiệm trong công tác vận động, ông cho biết, để tuyên truyền, vận động nhân dân, trước hết bản thân mình phải gương mẫu, đi đầu trong các phong trào của địa phương. Hành động và việc làm cụ thể của người cán bộ Mặt trận chính là hình thức tuyên truyền mang lại hiệu quả cao nhất. Với những nỗ lực của bản thân, ông Tuấn vinh dự nhận giấy khen của Chủ tịch UBND Quận Thanh Khê vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong 5 năm. Theo Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Tam Thuận Nguyễn Minh Tuấn, ông Nguyễn Anh Tuấn là người tâm huyết, nhiệt tình, không ngại việc khó khăn, gian khổ vì nhân dân. Những việc làm của ông Tuấn rất đáng ghi nhận và trân trọng đã nâng cao đời sống người dân KDC 11, góp phần giúp địa phương ngày càng phát triển.

XUÂN HẬU

;
;
.
.
.
.
.