Trải nghiệm một ngày làm sinh viên

.

ĐNO - Vừa qua, tại Trường Đại học Sư phạm, Đại học Đà Nẵng, nhiều học sinh Trường THPT Thanh Khê được nhà trường tổ chức một buổi trải nghiệm “Một ngày làm sinh viên" tại Khoa Sinh – Môi trường, Trường Đại học Sư phạm, Đại học Đà Nẵng.

.
Hoạt động trải nghiệm “Một ngày làm sinh viên” tại Khoa Sinh – Môi trường của Trường Đại học Sư phạm được tổ chức.

Hoạt động trải nghiệm “Một ngày làm sinh viên” tại Khoa Sinh – Môi trường của Trường Đại học Sư phạm được tổ chức thường niên không chỉ giúp các em học sinh THPT định hướng chọn ngành, chọn nghề mà còn là cơ hội cho các em học sinh có thêm trải nghiệm mới, tìm hiểu sâu hơn về những ngành nghề mà các em đang ấp ủ ước mơ.

Ngoài ra, chương trình giáo dục 2018 chú trọng phát triển năng lực người học nên việc học sinh các trường THPT có cơ hội tiếp cận với môi trường nghiên cứu và học tập ở các viện, các trường đại học sẽ giúp các học sinh có được tư duy giải quyết vấn đề, khả năng sáng tạo, tinh thần hợp tác, khả năng vận dụng kiến thức môn học vào giải quyết các tình huống thực tiễn.

Có thể nói rằng, “Một ngày làm sinh viên” là hoạt động phong phú và bổ ích, nhằm mang đến trải nghiệm thực tế về môi trường học tập, sinh hoạt của sinh viên. Đồng thời, cũng là cơ hội giúp các em học sinh nhận thức được những kỹ năng cần thiết phải trang bị, rèn luyện và có những lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với năng lực bản thân, đáp ứng được yêu cầu về nguồn nhân lực trong tương lai. Qua đó, giúp học sinh có được sự chuẩn bị tốt nhất về định hướng ngành nghề cũng như môi trường học tập mới, từ đó có sự chuẩn bị hành trang cần thiết cho định hướng nghề nghiệp của mình trong tương lai.

Chia sẻ với các em học sinh tham gia trải nghiệm, PGS.TS Trịnh Đăng Mậu, Phó trưởng khoa Sinh – Môi trường cho biết: “Tham gia trải nghiệm một ngày làm sinh viên các em học sinh có thể hình dung được một cách rõ nét hơn về ngành học và nghề nghiệp thông qua việc tham quan các phòng học, các trung tâm nghiên cứu thực nghiệm…. từ đó các em học sinh có thể thiết lập mục tiêu học tập và phát triển cá nhân dựa trên những gì các em mong muốn đạt được trong tương lai. Điều này thúc đẩy các em nỗ lực hơn trong học tập và hoạt động cá nhân".

Ngoài việc trải nghiệm thực tế về ngành nghề các em học sinh còn được các thầy cô chia sẻ về các phương pháp học tập, xác định rõ mục tiêu và học tập thế nào để mang đến những kỹ năng mới. “Một ngày làm sinh viên” sẽ được Trường THPT Thanh Khê tổ chức nhân rộng với mục đích định hướng nghề nghiệp tương lai một cách rõ ràng hơn, tạo động lực cho các em học sinh phấn đấu, rèn luyện kỹ năng và những kiến thức cần tích lũy để chuẩn bị tốt nhất cho tương lai.

Xúc động trước sự thiết thực và mới mẻ của buổi trải nghiệm, em Nguyễn Văn Phi Anh chia sẻ: “Chuyến trải nghiệm này rất có ý nghĩa, không chỉ giúp chúng em hình dung được nhóm ngành nghề mà chúng em đang lựa chọn môn học theo chương trình đổi mới mà còn giúp chúng em “sáng ra” mà chính những bài học về lý thuyết trên lớp chúng em khó hình dung”.

Buổi trải nghiệm đã giúp các em học sinh hiểu thêm về Khoa Sinh – Môi trường, hiểu thêm về Trường Đại học Sư phạm và hơn hết hiểu được phần nào mong muốn của bản thân để từ đó định hướng được tương lai với bắt đầu từ những đam mê.

FINN TRẦN - B. LÂM

 

;
;
.
.
.
.
.