.

Hỗ trợ phẫu thuật 400 trẻ bị bệnh tim bẩm sinh

.

Ngày 16-3, Sở Y tế, Sở GD&ĐT, Hội Bảo trợ phụ nữ và trẻ em nghèo bất hạnh thành phố Đà Nẵng tổ chức lễ ký kết liên tịch chương trình chữa bệnh tim bẩm sinh cho trẻ em nghèo bất hạnh giai đoạn 2016-2020. Tham dự có Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Đặng Việt Dũng.

Trong 5 năm (2016-2020), Hội Bảo trợ phụ nữ và trẻ em nghèo bất hạnh thành phố phấn đấu phối hợp với các đơn vị và huy động nguồn lực trợ giúp phẫu thuật 400 em từ 1-20 tuổi với kinh phí khoảng hơn 20 tỷ đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Đặng Việt Dũng đánh giá đây là một chương trình rất ý nghĩa, cần sự vào cuộc, nâng cao trách nhiệm chung của nhiều cấp, ngành, địa phương và cả cộng đồng; trong đó có vai trò quan trọng của 3 đơn vị trên để giúp trẻ em, nhất là trẻ em nghèo bị bệnh tim bẩm sinh được chữa trị kịp thời. Bên cạnh đó, cần chú trọng khám sàng lọc cho các em để sớm phát hiện bệnh.

Theo văn bản được ký kết, Sở Y tế chỉ đạo việc triển khai khám phát hiện bệnh tim bẩm sinh qua khám sàng lọc trước tiêm chủng, chương trình y tế trường học, khám nghĩa vụ quân sự, khám bệnh thường quy tại các cơ sở y tế. Sở GD&ĐT chỉ đạo các phòng GD&ĐT, hiệu trưởng các trường THPT, THCS, tiểu học, các trường mầm non, trung tâm giáo dục thường xuyên phối hợp với Sở Y tế chọn thời gian và hình thức tổ chức khám sức khỏe cho học sinh.

Hội Bảo trợ phụ nữ và trẻ em nghèo bất hạnh thành phố phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức triển khai thực hiện chương trình chữa bệnh tim bẩm sinh cho trẻ em; đồng thời vận động tài trợ bảo đảm kinh phí hỗ trợ phẫu thuật tim theo chỉ định của bác sĩ và chỉ định điều trị sau phẫu thuật. Được biết, trong 6 năm qua, Hội đã vận động các nguồn giúp 413 em từ 1-20 tuổi bị bệnh tim bẩm sinh với tổng kinh phí hơn 18 tỷ đồng.

PHƯƠNG TRÀ

;
.
.
.
.
.