.

Sản phụ sinh con trên taxi

.

ĐNĐT - Theo Bệnh viện đa khoa Gia Đình Đà Nẵng, vào khoảng 6 giờ sáng 15-3, bệnh viện tiếp nhận trường hợp một sản phụ đã hạ sinh một bé trai ngay trên xe taxi.

Đến trưa 15-3, sức khỏe mẹ con chị Nguyên đã ổn định. (Ảnh: Bệnh viện Gia đình cung cấp)
Đến trưa 15-3, sức khỏe mẹ con chị Nguyên đã ổn định. (Ảnh: Bệnh viện đa khoa Gia Đình cung cấp)

Đó là trường hợp của chị Đào Thị Hạnh Nguyên (trú quậnThanh Khê). Theo thông tin từ người nhà chị Nguyên, khoảng 3 giờ sáng cùng ngày, chị Nguyên chuyển dạ, đến 5 giờ 45, khi chị đau bụng dữ dội thì người nhà gọi taxi để chuyển đến Bệnh viện đa khoa Gia Đình.

Tuy nhiên chỉ mới đi được nửa chặng đường thì chị Nguyên chuyển dạ ngay trên xe. Chồng chị trở thành bà đỡ bất đắc dĩ.

Tài xế taxi Sông Hàn chở sản phụ Nguyên phải chạy vượt đèn đỏ để đưa mẹ con chị Nguyên vào kịp cấp cứu.

Tại Bệnh viện Đa khoa Gia Đình Đà Nẵng, ekip trực phòng cấp cứu và bác sĩ CKI Sản phụ khoa Chu Hoàng Khánh Hương đã nhanh chóng tiếp nhận 2 mẹ con ngay từ xe, cho bé ủ ấm, hút đờm dãi, kẹp dây rốn.
Cháu bé được sinh trên xe taxi là bé trai, nặng 3kg. Đây là lần mang thai thứ ba của chị Nguyên, hai lần trước chị hạ sinh hai bé gái.

Đến trưa 15-3, sức khỏe cả mẹ và bé ổn định, đang được chăm sóc theo dõi.

Qua sự việc này, các bác sĩ khuyến cáo, nguy cơ biến chứng khi sản phụ đẻ rơi hoặc sinh tại nhà rất cao. Những tình huống nguy hiểm dễ gặp là chấn thương, sốc mất máu, nhiễm trùng, thai nhi có thể gặp các biến chứng như ngạt, sặc ối, chảy máu nhau thai.

Vì vậy trong hai tuần cuối cùng trước ngày dự sinh, thai phụ không nên đi đâu xa, gia đình phải trong trạng thái sẵn sàng để việc sinh nở không bị động. Khi có dấu hiệu chuyển dạ, thai phụ cần đến cơ sở y tế gần nhất để được thăm khám và tư vấn sinh, tránh bị động, ảnh hướng đến tính mạng hai mẹ con.

PHAN CHUNG
 

;
.
.
.
.
.