17 người nhập viện do ngộ độc thực phẩm

.

ĐNĐT – Vào khoảng 20 giờ 30 tối 14-5, Bệnh viện Đà Nẵng tiếp nhận 17 người đến từ Hà Nội, Vũng Tàu nhập viện với các triệu chứng ngộ độc thức ăn như nôn mửa, đau bụng, đi ngoài liên tục.

– Ông Phạm Anh Dũng - chủ tịch UBND phường 7, TP Vũng Tàu, trưởng đoàn cán bộ đến Đà Nẵng học tập kinh nghiệm hiện đang điều trị tại Bệnh viện.
Chủ tịch UBND phường 7, TP Vũng Tàu Phạm Anh Dũng, trưởng đoàn cán bộ đến Đà Nẵng học tập kinh nghiệm hiện đang điều trị tại bệnh viện.

Được biết, trong số 17 người này có một số là khách du lịch đến từ Hà Nội và đoàn cán bộ Vũng Tàu đến Đà Nẵng học tập kinh nghiệm về lập lại trật tự vỉa hè.

Đến trưa 15-5, 5 trong số 17 người nhập viện do ngộ độc thực phẩm vẫn đang được các bác sĩ Bệnh viện Đà Nẵng tích cực theo dõi, điều trị. Những bệnh nhân này vẫn còn chóng mặt, buồn nôn, đau đầu và đang được các bác sĩ chỉ định chuyền nước, cho uống thuốc đặc trị.

Anh Phan Trung Việt (trú tại Vũng Tàu) kể lại, tối 14-5, đoàn của anh đến dùng cơm tại quán cơm gà trên đường Hồ Nghinh (quận Sơn Trà). Quán rất đông người ăn, đến khoảng 20 giờ, 13 trong số 14 người của đoàn có biểu hiện đau bụng, nôn mửa, phải đi cấp cứu, trong đó có 11 người bị nặng.

Theo anh Việt, thời điểm nhập viện, còn có một số du khách khác. Khi được hỏi họ đều cho biết, cùng ăn tại quán cơm gà mà anh Việt và đoàn khách đã ăn.

Là người bị ngộ độc đầu tiên, chị Đào Thị Thu Trang, cán bộ phường 7, thành phố Vũng Tàu cho biết, sau khi ăn cơm gà và về đến quán nước thì chị bắt đầu thấy chóng mặt, khó chịu và ói.

Đoàn có 14 người, trong đó một người về nhà người quen nên không dùng cơm, còn lại cùng ăn như nhau.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Minh Tiến, Chi cục trưởng Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm thành phố cho biết, đã nắm được thông tin, đơn vị đang tiến hành xác minh, điều tra nguyên nhân gây ra vụ ngộ độc trên.

Tin và ảnh: PHAN CHUNG

;
.
.
.
.
.