Dưa chua là nguyên nhân khiến 17 người ngộ độc tại quán cơm gà

.

ĐNĐT - Trưa 17-5, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm thành phố có kết luận cuối cùng liên quan đến vụ ngộ độc khiến 17 người phải nhập viện vào tối 14-5.

Theo ông Nguyễn Minh Tiến, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm thành phố, nguyên nhân khiến 17 du khách ngộ độc là do món dưa chua tại quán cơm gà có chứa vi khuẩn E.coli.

Kết quả xét nghiệm vi sinh vật cho thấy, trong 11 mẫu mà đơn vị này đã lấy để xét nghiệm, mẫu dưa chua có chứa vi khuẩn E.coli vượt mức cho phép. Từ đó có thể kết luận nguyên nhân vụ ngộ độc khiến 17 người nhập viện vừa qua do sử dụng thức ăn tại quán Bà Buội gây ra.

Ngay trong chiều nay (17-5), Chi cục sẽ mời chủ quán cơm đến làm việc, đồng thời tiến hành xử phạt theo quy định. Cụ thể cơ sở này đã vi phạm các điều kiện kinh doanh, an toàn thực phẩm và gây ra ngộ độc cho khách hàng được quy định tại Nghị định 178.

Trước đó, như Báo Đà Nẵng đã thông tin, vào khoảng 20 giờ 30 tối 14-5, Khoa Cấp cứu Bệnh viện Đà Nẵng tiếp nhận 17 người với các triệu chứng đau bụng dữ dội, buồn nôn, đi ngoài, đau đầu.

Đây là đoàn du khách, cán bộ đến từ Hà Nội và Vũng Tàu, sau khi ăn cơm gà tại quán cơm Bà Buội thì xảy ra sự việc trên. Trong tối 15-5, lãnh đạo thành phố đã đến thăm, động viên và hỗ trợ các bệnh nhân (2 triệu đồng/trường hợp), đồng thời cho biết sẽ miễn hoàn toàn viện phí trong quá trình điều trị.

Đến ngày 17-5, vẫn còn 3 bệnh nhân đang được theo dõi, điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng với các dấu hiệu đang dần hồi phục và có thể xuất viện trong vài ngày tới.

PHAN CHUNG
 

;
.
.
.
.
.