Miễn viện phí 17 du khách bị ngộ độc thực phẩm

.

ĐNĐT - Tối 15-5, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Đặng Việt Dũng vào Bệnh viện Đà Nẵng thăm, động viên và hỗ trợ những du khách, cán bộ ngộ độc thức ăn nghi do ăn cơm gà trên đường Hồ Nghinh (quận Sơn Trà).

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đặng Việt Dũng thăm, động viên và hỗ trợ các bệnh nhân ngộ độc thực phẩm.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Đặng Việt Dũng thăm, động viên và hỗ trợ các bệnh nhân ngộ độc thực phẩm

Theo bác sĩ Lê Đức Nhân, Phó Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng, vào khoảng 20 giờ 30 tối 14-5, 17 người nhập viện với cùng những triệu chứng giống nhau như nôn mửa, đau đầu, đi ngoài liên tục.

Sau khi khám, theo dõi các chỉ số xét nghiệm, 11 người được các bác sĩ cho nhập viện điều trị, đến trưa 15-5 chỉ còn lại 5 bệnh nhân đang được tích cực theo dõi, điều trị tại khoa Y học nhiệt đới.

Theo bác sĩ Nhân, trong số đó, trường hợp bệnh nhân P.A.D bị nặng nhất. “Bệnh nhân mất khá nhiều nước, đi ngoài liên tục. Bệnh viện cho sử dụng kháng sinh mạnh nhưng các dấu hiệu cho thấy vẫn chưa thể hồi phục. Nếu trong ngày mai tình hình không thuyên giảm, bệnh viện sẽ tiến hành lọc máu cho bệnh nhân”, bác sĩ Nhân cho biết.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, ông Đặng Việt Dũng trao 11 suất hỗ trợ (2 triệu đồng/suất) cho các bệnh nhân, đồng thời khẳng định, ngành y tế sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để tích cực điều trị cho các bệnh nhân và địa phương sẽ chi trả hoàn toàn mọi chi phí điều trị.

Dịp này, UBND quận Sơn Trà, địa phương xảy ra sự việc cũng đã quyết định hỗ trợ mỗi bệnh nhân 1 triệu đồng (riêng trường hợp nặng nhất 2 triệu đồng).

Liên quan đến vụ ngộ độc thực phẩm, lãnh đạo thành phố cũng yêu cầu quận Sơn Trà, Sở Y tế tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các hoạt động kinh doanh, ăn uống, đặc biệt là thời điểm mùa du lịch đang bắt đầu. Tuyệt đối không để những sự cố đáng tiếc như vừa qua ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch thân thiện, an toàn mà thành phố cố gắng xây dựng bấy lâu nay.

Tin và ảnh: PHAN CHUNG

;
.
.
.
.
.