Cấp cứu kịp thời 45 du khách nhập viện nghi do ngộ độc thức ăn

.

ĐNĐT - Trưa 31-7, Trưởng khoa Cấp cứu Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng Lâm Trọng Cơ cho biết, sức khỏe của 45 bệnh nhân là khách du lịch nước ngoài nhập viện do ngộ độc thức ăn đã hoàn toàn ổn định, bệnh viện đã cho bệnh nhân cuối cùng xuất viện vào buổi sáng cùng ngày.

Hai trong số 46 du khách Lào điều trị tại Bệnh viện Hoàn Mỹ. Ảnh (Bệnh viện Hoàn Mỹ cung cấp)
Hai trong số 45 du khách Lào điều trị tại Bệnh viện Hoàn Mỹ. (Ảnh: Bệnh viện Hoàn Mỹ cung cấp)

Trước đó, tối 29-7, Khoa Cấp cứu Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng tiếp nhận 20 bệnh nhân là du khách Lào nhập viện với các biểu hiện của ngộ độc thực phẩm như đau quặn bụng, đau đầu, sốt, đi cầu lỏng, nôn mửa.

Đến trưa 30-7, khoa này tiếp nhận thêm 26 thành viên trong đoàn cũng với những triệu chứng tương tự. Trong 45 bệnh nhân nhập viện, có 4 trẻ em (nhỏ nhất chỉ mới 2 tuổi). Đoàn du khách Lào cho biết, vào cuối ngày 29-7, đoàn có dùng bữa tối tại một nhà hàng trên đường 2 Tháng 9 (quận Hải Châu).

Tại khoa cấp cứu, các bệnh nhân được thăm khám và thực hiện các xét nghiệm cần thiết. Kết quả xét nghiệm cho thấy các trường hợp ngộ độc thức ăn có biểu hiện nhiễm trùng, nhiễm độc.

Sau khi dùng thuốc điều trị ngộ độc và truyền dịch, phần lớn các bệnh nhân phục hồi tốt, được các bác sĩ kê đơn thuốc và xuất viện. Còn lại 4 bệnh nhân có các biểu hiện đau bụng nặng và nôn mửa nhiều nên được cho nhập viện điều trị thêm. Đến sáng 31-7, tất cả bệnh nhân đã xuất viện.

Sở Y tế đang phối hợp với Sở Công thương tiến hành tìm hiểu vụ việc.

PHAN CHUNG

;
.
.
.
.
.