Phẫu thuật thành công bệnh nhân suy tim phải ngủ ngồi 3 năm

.

ĐNO - Ngày 16-10, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng cho biết, bệnh viện vừa phẫu thuật thành công cho một bệnh nhân bị bệnh tim bẩm sinh nặng và phải ngủ ngồi gần 3 năm qua.

Bệnh nhân là bà Võ Thị T. (49 tuổi, trú tại Quy Nhơn, Bình Định) được phát hiện suy tim hơn 8 năm trước (2009) nhưng hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện phẫu thuật và đến tháng 5-2017, bà T. được bác sĩ chẩn đoán mắc bệnh tim bẩm sinh thông liên nhĩ.

Hiện bà và con gái 15 tuổi đang phải ở tạm tại chùa. Quỹ Healing Heart Việt Nam và Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng phối hợp hỗ trợ hoàn toàn việc điều trị bệnh cho bà. Bà T. nhập viện ngày 11-9 với triệu chứng mệt mỏi, khó thở. Kết quả siêu âm tim cho thấy bà bị thông liên nhĩ lỗ lớn, tăng áp phổi nặng gần bằng áp lực động mạch chủ (kết quả siêu âm: 90mm/Hg).

Sau khi được hội chẩn, các bác sĩ quyết định chụp mạch thông tim bằng máy DSA để đo sức cản động mạch phổi nhằm đánh giá khả năng đáp ứng sau mổ. Ngày 26-9, các bác sĩ thực hiện vá thông liên nhĩ có van một chiều. Ca phẫu thuật kéo dài 4 tiếng đồng hồ và sức khoẻ của bà T. đang dần ổn định.

      HƯƠNG SEN

;
.
.
.
.
.