Triển khai đặt lịch tiêm chủng trực tuyến

.

ĐNO - Từ ngày 1-11, Trung tâm Y tế dự phòng thành phố triển khai tiện tích hẹn giờ tiêm chủng trực tuyến. 

Người dân đưa trẻ đến tiêm văc-xin sáng 1-11
Người dân đưa trẻ đến tiêm văc-xin sáng 1-11. Ảnh: PHAN CHUNG

Theo đó, người dân có thể truy cập trang web của Trung tâm Y tế dự phòng thành phố Đà Nẵng (http://www.yteduphongdanang.vn) hoặc Cổng thông tin điện tử thành phố (http://danang.gov.vn/web/guest/tra-cuu-du-lieu-xep-hang-tu-dong) để thực hiện đặt lịch, cung cấp thông tin gồm: Họ và tên người tiêm chủng, số điện thoại, thư điện tử, số lượng người tiêm, yêu cầu tiêm chủng. Hệ thống sẽ yêu cầu xác nhận bằng thư điện tử việc đặt lịch để chống việc đặt lịch ảo và gửi hướng dẫn, phiếu hẹn giờ điện tử và tin nhắn xác nhận SMS xác nhận lịch đến người dân. Thời gian cuộc hẹn: sáng từ 7 giờ 30 đến 10 giờ 30; chiều từ 13 giờ 30 đến 16 giờ. Các cuộc hẹn cách nhau 5 phút. Người dân cũng có thể gọi điện đến Tổng đài dịch vụ công của thành phố 0236.1022, và cung cấp thông tin để Tổng đài đặt lịch trên hệ thống. Hệ thống sẽ gửi tin nhắn SMS xác nhận và thư điện tử phiếu hẹn giờ điện tử vào thư điện tử người dân cung cấp (nếu có).

Về quy trình khi đến tiêm chủng, Trung tâm Y tế dự phòng thành phố sẽ thiết lập bàn tư vấn dành riêng cho người dân đã có lịch hẹn. Tại phía trước Phòng tư vấn tiêm chủng sẽ có dán thông báo “Người dân đã hẹn giờ tiêm chủng xin mời đến bàn tư vấn dành riêng cho người đặt lịch hẹn”.

Để cán bộ y tế xác nhận thông tin, người đến tiêm chủng theo lịch hẹn thực hiện một trong các cách sau: In phiếu hẹn giờ điện tử (đã được gửi vào thư điện tử), mở bản mềm trên điện thoại thông minh (smartphone) và đưa cán bộ y tế, mở tin nhắn SMS xác nhận cuộc hẹn từ Tổng đài dịch vụ công, hoặc đọc thông tin cá nhân đã đăng ký khi hẹn giờ. Khi đến thực hiện tiêm chủng theo lịch, người dân cần lưu ý thời gian đến đăng ký không được quá 10 phút so với lịch hẹn, nếu quá phải bấm số thứ tự từ máy xếp hàng tự động; và cần cập nhật thông tin về vắc-xin (còn hay hết) trước khi đến. Việc triển khai đặt lịch giờ tiêm chủng trực tuyến nhằm giải quyết tình trạng quá tải, bị động hiện nay khi người dân đưa con, em đến tiêm chủng.

 

PHAN CHUNG

;
.
.
.
.
.